TOP 6 cách tạo động lực học trực tuyến hiệu quả, chất lượng

Làm sao để tạo động lực học trực tuyến? Đào tạo trực tuyến hiện đang là phương pháp ngày càng được ưa chuộng hiện nay, mục tiêu của mô hình này giúp đem đến môi trường học tập mới mẻ, kích thích sự ham học hỏi của mọi thành viên.

Tuy nhiên, để đảm bảo đạt được mục tiêu này, thì mỗi bản thân học viên sẽ cần tạo động lực học trực tuyến cho chính mình. Để biết chi tiết hơn, xem ngay bài viết của Đào Tạo Nội Bộ!

Các dấu hiệu mất dần động lực học tập trực tuyến

Ai đã từng tìm hiểu lý do khiến bản thân mất hứng trong chương trình đào tạo hay chưa? Chương trình học không phù hợp hay môi trường thiếu thú vị trở thành lý do khiến cho nhiều người không muốn tham gia?.

cac-dau-hieu-mat-dan-dong-luc-hoc-tap-truc-tuyen
Các dấu hiệu mất dần động lực học tập trực tuyến

Nếu đang có một trong những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ bản thân đang mất dần động lực học tập, đồng thời việc học cũng vô hình trở thành áp lực cho chính người học!

Các dấu hiệu gồm:

Tham gia lớp học tuy nhiên không tập trung vào việc theo dõi bài giảng

  • Không muốn tham gia vào các lớp đào tạo
  • Không hứng thú tương tác cùng giảng viên hoặc học viên khác khi đào tạo
  • Mong nhanh hết giờ học
  • Luôn tránh né nếu có ai nhắc tới học tập
  • Không nắm bắt thông tin liên quan đến khóa học, thời gian thi cử hay thời gian học.
  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong công việc

Những dấu hiệu này có thể xảy ra đồng thời hoặc trong vài trường hợp. Tâm trạng sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả học tập cũng như kết quả thi.

TOP các cách giúp tạo động lực học trực tuyến

Tuy rằng, môi trường đào tạo trực tuyến hỗ trợ học viên những bài học trực quan, sinh động, có nhiều âm thanh, hình ảnh đi kèm để những khóa học trở nên thú vị hơn. Nhưng muốn tăng thêm động lực học cho chính bản thân thì có thể áp dụng một trong những cách dưới đây!

1. Thường xuyên nhắc nhở bản thân tự học mỗi ngày

Trước khi lựa chọn tham gia bất kỳ khóa học đào tạo trực tuyến nào thì hãy tự đặt mục tiêu cho bản thân. Ngoài ra, cũng cần nhắc nhở, phải tự học tập mỗi ngày sao cho hiệu quả để đạt được kết quả cuối cùng tốt. 

Có thể ghi tại những nơi dễ nhìn nhất để bản thân ghi nhớ, nếu có lịch nhắc nhở bản thân thực hiện thì càng hiệu quả.

2. Xây dựng thời gian biểu chi tiết

Thời khóa biểu chính là cách tạo động lực học trực tuyến cho việc đạt mục tiêu đề ra. Theo kế hoạch thời gian chi tiết sẽ biết rõ thời gian nào mình sẽ tập trung thực hiện cho việc học, thời gian nào để vui chơi nghỉ ngơi…

3. Tạo không gian học tập giàu cảm hứng

Ưu điểm của học trực tuyến là mọi người được chủ động về không gian học. Nhưng điều đó không có nghĩa là có thể tùy ý chọn không gian nào cũng được khiến cho việc học tập bị ảnh hưởng.

Nên ưu tiên xây dựng  chọn những không gian giúp tăng cảm hứng học tập. Việc học trong những không gian này sẽ đem đến cảm giác thư thái, thoải mái  giúp người học chăm chỉ và tập trung nhiều hơn.

top-cac-cach-giup-tao-dong-luc-hoc-truc-tuyen
TOP các cách giúp tạo động lực học trực tuyến

4. Duy trì thói quen học mọi lúc mọi nơi để tăng động lực học trực tuyến

Nên nhớ không chỉ xây dựng thói quen học theo đúng thời gian quy định là được mà còn phải rèn luyện thói quen ham học hỏi. Lúc này việc học sẽ diễn ra mọi lúc mọi nơi. Từ đó giúp người học chủ động trong việc học tập.

5. Giao tiếp với mọi người xung quanh sau khi hết giờ học

Những hệ thống e learning hàng đầu thường triển khai thêm cả tính năng tương tác trong và sau giờ học. Tính năng này giúp học viên, giảng viên dễ dàng tương tác, kết nối học hỏi,  cũng như trao đổi thêm thông tin với nhau từ đó tạo động lực học trực tuyến. Thông qua đó mối quan hệ giữa những người học và giảng viên sẽ được cải thiện đáng kể, tạo thêm hứng thú cho buổi học.

6. Hãy thưởng cho chính mình khi đạt kết quả tốt

Nên tự thưởng cho bản thân nếu mình hoàn thành một mục tiêu nào đó. Điều này tạo động lực học trực tuyến cho chính mình sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Nên chia nhỏ mục tiêu để có thể hoàn thành trong thời gian ngắn. Phần thưởng không cần có giá trị quá lớn mà chỉ cần đảm bảo giúp bạn  phấn chấn về tinh thần để có thể tiếp tục học tốt.

Ngày nay, do có nền tảng đào tạo trực tuyến đa dạng tính năng và cách thức, nên đã phần nào giúp học viên tạo động lực học trực tuyến. Các bài học trực tuyến có sự phân chia cụ thể, nên chắc chắn sẽ mang lại những giờ học chất lượng. Điều này góp phần nâng cao kết quả đào tạo cho người học tối đa.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top