Hướng dẫn cách soạn bài giảng e learning có tính tương tác cao

Trong đào tạo trực tuyến, bài giảng e learning chính là cấu nối giữa người dạy và người học. Để biết được bài giảng có chất lượng hay không sẽ được đánh giá bằng nội dung, sự tương tác của người học.

Vậy làm sao để soạn được bài giảng e learning có tính tương tác cao? Xem  ngay những mẹo hay của Đào Tạo Nội Bộ dưới đây!

1. Thêm các câu chuyện minh họa trong bài giảng e learning

Ví dụ minh hoạ rất quan trọng trong các bài giảng e Learning. Điều này giúp học viên nắm rõ hơn nội dung truyền tải. Mặt khác, các câu chuyện minh họa cho bài học cũng là cách thay đổi hình thức truyền tải nội dung cứng nhắc sang một hình thức khác mới mẻ hơn. Người học có thể dễ dàng tiếp cận, thu hút bởi nội dung hơn.

them-cac-cau-chuyen-minh-hoa-trong-bai-giang-e-learning
Thêm các câu chuyện minh họa trong bài giảng e learning

Một trong những sáng tạo được đề xuất minh họa chính là những câu chuyện thực tế của học viên để tăng thêm sự chú ý, cảm xúc cho người học. Người đọc có thể tham khảo thêm kho bài giảng điện tử e-Learning của Đào Tạo Nội Bộ để đưa ra các câu chuyện minh họa vào bài giảng hiệu quả.

2. Mỗi slide training đều cần có một tương tác

Sự tương tác thực hiện trên từng slide bài giảng e learning đều mang lại hiệu quả tích cực cho việc giảng dạy và tiếp thu. Không yêu cầu các tương tác phức tạp.  Mà thay vào đó, chỉ cần một số tương tác như gắp thả, kéo, chạm, click chuột… Mỗi slide bài giảng trên hệ thống đào tạo trực tuyến cần có ít nhất một tương tác với người học. Điều này cũng tạo điều kiện cho việc nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến được tích hợp trên tính năng soạn bài giảng E-Learning.

3. Bổ sung thêm hình ảnh tương tác 360 độ và hình ảnh 3D

Ứng dụng công nghệ hiện đại là một trong những giải pháp được khuyến khích, ưu tiên trong thiết kế bài giảng E Learning. Những giải pháp này sẽ đem lại cho người học nội dung bài giảng ấn tượng. 

Những hình ảnh tương tác 360 độ, hay 3D sẽ đem lại các trải nghiệm tuyệt vời. Học viên sẽ có cơ hội “thực tập” trước ở trong môi trường có tính mô phỏng thực tế từ đó giúp nâng cao hiệu quả học tập tối đa.

bo-sung-them-hinh-anh-tuong-tac-360-do-va-hinh-anh-3d
Bổ sung thêm hình ảnh tương tác 360 độ và hình ảnh 3D

4. Ví dụ thực hành để tạo môi trường mô phỏng

Điều này cũng mang ý nghĩa tạo sự tương tác cho học viên thông qua trải nghiệm. Môi trường mô phỏng thường có độ tương tác cao do lúc này học viên sẽ được thực hành và trải nghiệm nhiều hơn.

Tương tác cũng là một trong những điều kiện giúp hoàn thiện chương trình được tạo tại môi trường mô phỏng.

Do không bị giới hạn về trải nghiệm thực hành, nên môi trường cũng thu hút khá nhiều học viên chủ động tương tác. 

Xem thêm:

5. Đưa ra các tình huống phân nhánh

Người soạn bài giảng e learning có thể lựa chọn cách soạn thảo như 1 dạng mindmap. Hình thức soạn bài này  thông thường sẽ chia nội dung thành tình huống phân nhánh. Từ nhánh lớn tương đương với nội dung tổng thể cho đến các nhánh nhỏ có nội dung chi tiết.

Lựa chọn của học viên sẽ tạo thành kịch bản có nhiều nội dung bài giảng e learning khác nhau. Việc học viên tự tương tác lựa chọn nội dung sẽ đồng nghĩa với việc họ tự tạo ra nội dung bài học cho bản thân.

dua-ra-cac-tinh-huong-phan-nhanh
Đưa ra các tình huống phân nhánh

Ngày nay công cụ soạn bài giảng e-Learning khá nhiều bao gồm bản có phí và trả phí. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến cho việc soạn thảo bài giảng E Learning thì có thể cân nhắc lựa chọn nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Sử dụng Đào Tạo Nội Bộ, người soạn bài giảng sẽ có được công cụ soạn bài giảng e-Learning chuyên nghiệp, nhiều định dạng và tính năng tương tác khác nhau.

Khác hoàn toàn với nội dung truyền thống, nội dung bài giảng e learning là gì sẽ đem lại tính tương tác cao hơn cho người học. 

Trên đây là một vài gợi ý giúp gia tăng sự tương tác cho bài giảng E Learning. Hy vọng bài viết hữu ích với doanh nghiệp. Nếu  muốn tư vấn hay tìm hiểu thêm thông tin, liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top