Những TIPs số hóa tài liệu đào tạo hiệu quả cho doanh nghiệp

Hòa nhịp cùng xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập cùng các công nghệ mới và số hóa tài liệu rất nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn mở rộng quy mô bằng cách cung cấp nguồn tài nguyên đa ngôn ngữ.

Và hôm nay chuyên mục Đào Tạo Nội Bộ sẽ hướng dẫn doanh nghiệp số hóa tài liệu đào tạo hiệu quả chỉ với 3 tips. Hãy cùng tìm hiểu nhay nhé!

1. Điều chỉnh nội dung số hóa tài liệu đào tạo cho người dùng cuối

Những công ty đang áp dụng hệ thống E-learning sẽ chủ động tùy chỉnh các mô-đun sao cho phù hợp với thương hiệu mà họ đang thực hiện và làm việc. Tuy nhiên, nên nhớ việc số hóa tài liệu đào tạo sẽ cần phải tuân theo một quy trình cụ thể. Đồng nghĩa với việc hiểu người dùng cuối (thị trường, khách hàng) cũng như phong cách số hóa họ yêu cầu.

Việc số hóa nội dung cho một thương hiệu thể thao,hay xe hơi sang trọng thường sẽ đòi hỏi nhiều phong cách khác nhau, và việc số hóa không thể one-size-fit-all,1 dịch vụ riêng lẻ sẽ không phù hợp để áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Sự hiểu biết rõ ràng về những nguyên tắc thương hiệu và phong cách cho từng thị trường sẽ cung cấp nền tảng then chốt cho dự án số hóa bài giảng e learning là gì.

dieu-chinh-noi-dung-so-hoa-tai-lieu-dao-tao-cho-nguoi-dung-cuoi
Điều chỉnh nội dung số hóa tài liệu đào tạo cho người dùng cuối

Bằng cách đó, các tổ chức, doanh nghiệp có thể duy trì bản sắc thương hiệu và những giá trị muốn truyền đạt cho nhân viên. Đồng thời tiến hành điều chỉnh nội dung bài giảng E Learning sao cho phù hợp với người dùng cuối cùng tại mỗi thị trường.

2. Hướng dẫn số hóa tài liệu đào tạo bằng sử dụng công nghệ

Các dự án E-learning riêng biệt có thể sẽ chứa nhiều nội dung khác nhau nên dựa theo tiêu chí về sử dụng ngân sách trong doanh nghiệp sẽ là giảm thiểu khối lượng nội dung yêu cầu số hóa tới mức tối đa. Tài liệu E-learning cũng có thể có những nội dung lặp lại ( thường có ở phần xây dựng thiết lập các mô-đun).

Chúng ta sẽ phải xác định lại các cụm từ và thuật ngữ lặp lại, sau đó thay thế bằng những từ đồng nghĩa đã được phê duyệt, để giảm bớt nội dung cho mỗi dự án hiệu quả, từ đó giúp giảm thiểu được chi phí tổng thể.

Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ cho số hóa tài liệu đào tạo trên phần mềm dạy học trực tuyến cũng sẽ mang lại sự truyền tải dễ hiểu  và hợp lý cho khách hàng.

3. Đồng bộ hóa các định dạng số hóa với toàn bộ nội dung

Các bài giảng E-learning không chỉ yêu cầu số hóa nội dung  bằng văn bản mà còn bằng các yếu tố khác nữa như âm thanh, hình ảnh, trò chơi, video bài giảng, v..v… 

Điều này có thể tạo ra các dự án số hóa phức tạp và rời rạc cho nhiều người.  Nên để đảm bảo được các mô-đun trên phần mềm dạy học online với nhiều định dạng sẽ được đồng bộ và phân phối đúng thời hạn, đạt được các tiêu chuẩn về chất lượng thì doanh nghiệp nên sử dụng đối tác số hóa bài giảng để có thể quản lý được toàn bộ dự án, triển khai hướng đi trong tương lai.

dong-bo-hoa-cac-dinh-dang-so-hoa-voi-toan-bo-noi-dung
Đồng bộ hóa các định dạng số hóa với toàn bộ nội dung

Có thể cân nhắc tìm hiểu bên thứ 3 chuyên về số hóa tài liệu đào tạo (am hiểu toàn bộ các vấn đề về số hóa nội dung trên mọi nền tảng E learning)

Lúc này doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều thông tin như mong muốn, mà không phải đau đầu do dự án số hóa E-learning phức tạp. Bởi công việc này sẽ có chuyên gia về số hóa bài giảng thay doanh nghiệp đảm nhận rồi!

Trên đây là một số TIPs hóa tài liệu đào tạo cho doanh nghiệp hiệu quả, hy vọng bài viết cung cấp được nhiều thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc có thể liên hệ ngay cho chúng tôi theo:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top