Chia sẻ kỹ năng quản lý nhân sự từ các chuyên gia tại Better Up

Chắc chắn nếu muốn doanh nghiệp hoạt động tốt thì yêu cầu người quản lý cần phải có nghệ thuật  quản lý nhân sự hiệu quả, đánh giá chuẩn xác nhân viên. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều không làm được điều này. 

Sau đây là 5 lời khuyên cho các nhà lãnh đạo của Jiménez – chuyên gia đào tại nhân sự tại BetterUp muốn chia sẻ tới các doanh nghiệp, công ty.

1. Quản lý nhân sự bằng cách đề ra mục tiêu rõ ràng

“Hầu hết, người quản lý đã từng là nhân viên có chuyên môn tốt. Nên họ thường muốn tự mình làm mọi việc và không muốn chia sẻ điều này với người khác. Và đây chính là nguyên nhân khiến họ thường xuyên gặp phải tình trạng quá tải. Điều này không có lợi cho cả cấp trên lẫn nhân viên”  Theo chia sẻ của Jiménez.

quan-ly-nhan-su-bang-cach-de-ra-muc-tieu-ro-rang
Quản lý nhân sự hiệu quả bằng cách đưa ra mục tiêu rõ ràng

Theo ý kiến của cô thì người lãnh đạo sẽ chỉ cần làm tốt công tác quản lý, còn công việc hãy chia nhỏ ra cho mọi người cùng thực hiện.

Đặc biệt khi đề ra mục tiêu cho nhân viên thì cần phải đảm bảo 2 yếu tố: rõ ràng và phù hợp với năng lực, khả năng của nhân viên, chỉ như vậy họ mới có động lực để phấn đấu, cống hiến

Xem thêm:

2.Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đẹp trong mắt nhân viên

Các nhà quản lý thành công một phần bởi đã thành công tạo ra môi trường làm việc giúp nhân viên cống hiến, đóng góp công sức của mình. Theo Jiménez, môi trường làm việc cần thoải mái tránh áp đặt quá mức. Đặc biệt nhà quản lý cần phải trở thành người mà nhân viên tin tưởng.

Muốn đạt được điều này thì người  quản lý nhân sự cần thường xuyên trò chuyện với nhân viên, lắng nghe ý kiến,… Điều này sẽ góp phần cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với quản lý, đồng thời tạo ra văn hóa tốt đẹp cho doanh nghiệp.

xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

3. Khi nhân viên thất bại

Những người quản lý thiếu kinh nghiệm sẽ thường đánh giá nhân viên đúng hoặc sai. Theo Jiménez điều này có thể gây ra nhiều bất lợi.

Do đó người quản lý cần phải nhìn theo hướng mới để có đánh giá chuẩn xác nhất về các thành viên trong đội. “Quan trọng cần phải luyện phản xạ giải quyết vấn đề không kèm ý kiến chủ quan”, Jiménez quan niệm.

4.Theo dõi, kiểm soát, khích lệ thường xuyên

Việc theo dõi, kiểm soát giúp nhà quản lý nhân sự có thể đo lường kết quả hoạt động của nhân viên thông qua ứng dụng dạy học trực tuyến. Cần nắm bắt tần suất làm việc, kết quả từng khâu,…

Chỉ khi nắm bắt chặt chẽ thì mới có thể nắm bắt được tình hình hoạt động nhân sự trong doanh nghiệp đồng thời đưa ra được những giải pháp phù hợp, hiệu quả.

Ngoài ra, việc khích lệ nhân viên cũng cần được thực hiện kịp thời bởi chỉ như vậy nhân viên mới nhanh chóng lấy lại phong độ làm việc và cống hiến cho doanh nghiệp được 100% sức lực của mình. Với những người vượt kỳ vọng,  có thể khích lệ để họ đạt được những mục tiêu mới. Khích lệ thuốc chữa tinh thần hiệu quả nhất.

5. Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển

Không nên chỉ một cá nhân, hay một nhóm mới có cơ hội học tập mà cần tạo điều kiện cho tất cả nhân viên có thể tham gia phát triển năng lực bản thân. 

tao-dieu-kien-cho-nhan-vien-phat-trien
Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển 

Sẽ thật tuyệt vời nếu doanh nghiệp cho nhân viên có một sự nghiệp phát triển lâu dài. Đây chính là điều mà mọi nhân viên mong muốn.

Trên đây là một số kỹ năng quản lý nhân sự từ các chuyên gia tại Better Up khá hiệu quả do blog tổng hợp được. Các doanh nghiệp có thể áp dụng thử đồng thời nếu có đóng góp gì có thể thêm tại mục bình luận phía dưới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top