Quá trình đào tạo trực tuyến cần những loại báo cáo gì?

Chất lượng báo cáo phù hợp vào số liệu chuẩn xác hay không?  Nên chất lượng đào tạo nội bộ trực tuyến cũng sẽ được đánh giá chính xác thông qua các loại hình báo cáo thường dùng trong quá trình đào tạo trực tuyến.

Vậy có những loại báo cáo nào giúp đánh giá chất lượng đào tạo? Xem ngay bài viết dưới đây!

1. Báo cáo khóa học theo quá trình đào tạo trực tuyến

Báo cáo khoá học theo từng chương trình đào tạo sẽ dựa trên các trường dữ liệu liên quan trực tiếp đến khoá học. Do nội dung chương trình học khác nhau nên mục tiêu và yêu cầu thực hiện cũng sẽ khác. 

bao-cao-khoa-hoc-theo-qua-trinh-dao-tao-truc-tuyen
Báo cáo khóa học theo quá trình đào tạo trực tuyến

Ở loại báo cáo này sẽ phải căn cứ theo nội dung số liệu , số lượng nhân viên tham gia và các phản hồi của học viên về khóa học.Liệu có nên tiếp tục triển khai khóa học trong tương lai tiếp hay không?

Báo cáo này còn giúp định hướng nội dung sao cho phù hợp với người học, và mục tiêu đào tạo của nhân sự.

2. Báo cáo tiến trình, kết quả của nhân viên

Chất lượng đào tạo của nhân viên phải được đánh giá để làm cơ sở  đánh giá tổng cho quá trình đào tạo nội bộ. Với báo cáo trong quá trình đào tạo trực tuyến này, từng nhân viên sẽ được đánh giá chi tiết trong suốt tiến trình tham gia học tập tại doanh nghiệp: Đã tham gia, đã hoàn thành, điểm kiểm tra,…

Cũng dựa trên báo cáo của ứng dụng dạy học trực tuyến này doanh nghiệp có thể đưa ra định hướng nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho nhân sự.

3. Báo cáo chi nhánh

Với những doanh nghiệp có quy mô lớn thì việc đào tạo nội bộ trực tuyến sẽ cần có báo cáo của mỗi chi nhánh, đơn vị. Điều này giúp khóa đào tạo đem lại chất lượng đồng đều cho toàn bộ doanh nghiệp. 

Báo cáo thực hiện ở chi nhánh sẽ quan tâm nhiều tới các vấn đề như: Số lượng khóa học, số lượng nhân sự,….Lưu ý giữa các chi nhánh cần có sự thống nhất về báo cáo.

Xem thêm:

4. Báo cáo người dùng

Người dùng tham gia quá trình đào tạo trực tuyến gồm có: người học, người dạy và người quản lý. Với mỗi người dùng thường sẽ dựa trên hoạt động để lựa chọn báo cáo phù hợp.

bao-cao-nguoi-dung
Báo cáo người dùng

Các thông số báo cáo người dùng gồm có:  số lượng, tương tác, hoạt động,… Báo cáo liên quan đến người dùng cũng là cách hoàn thiện hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến  trở nên hữu ích, thân thiện hơn,…

Số liệu thống kê và  báo cáo có vai trò quan trọng trong đào tạo nội bộ trên hệ thống đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp. Thông qua số liệu báo cáo, doanh nghiệp sẽ thực hiện được nhiều hoạt động quan trọng:

+ Đánh giá chi tiết  chương trình đào tạo.

+ Kịp thời can thiệp, điều chỉnh quá trình đào tạo nội bộ trực tuyến để phù hợp nhu cầu, chất lượng, mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

+ Kiểm soát chặt chẽ quá trình đào tạo trực tuyến nội bộ trực tuyến của chi nhánh, toàn bộ doanh nghiệp

Dựa trên những thông số trên cung cấp, có thể thấy khi áp dụng một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến không được chỉ quan tâm tới xây dựng nội dung đào tạo của hệ thống mà còn phải quan tâm nhiều tới các tính năng hỗ trợ.

Đặc biệt là  báo cáo thống kê. Bởi đây  chính là nguồn cung cấp thông tin chuẩn xác để doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh phù hợp.

Trên thị trường hiện nay, mặc dù có nhiều đơn vị cung ứng nền tảng đào tạo trực tuyến nhưng không phải nền tảng nào cũng có tính năng báo cáo, thống kê. Lúc này, doanh nghiệp có thể cân nhắc, ựa chọn sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS. Nền tảng luôn được đánh giá cao  bới các tính năng đáp ứng nhu cầu báo cáo thống kê cùng nhiều tùy chỉnh báo cáo khác trong doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể căn cứ vào báo cáo để hoàn thiện tối đa hoạt động đào tạo nội bộ với chất lượng cao nhất.  Ngoài ra, quá trình đào tạo nội bộ trực tuyến cũng cần được đánh giá về tính hiệu quả thực tiễn mang lại cho doanh nghiệp.

Trên đây là những báo cáo cần cho quá trình đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp, hy vọng bài viết cung cấp được nhiều kiến thức hay và bổ ích.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin liên quan tới nền tảng Đào Tạo nội Bộ hãy liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top