Hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Bước sang thời kỳ 4.0 hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển đổi từ phương pháp đào tạo truyền thống ( dùng excel, ghi chép tay,..) sang sử dụng phần mềm quản lý nhân sự để dễ dàng nắm bắt cũng như kịp thời kiểm soát các rủi ro có thể gặp phải.

Mặc dù phần mềm quản lý nhân sự mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích mang tính thực tế. Tuy nhiên nó cũng trở thành vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Những vấn đề đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Đào Tạo Nội Bộ!

Tốn nhân sự triển khai và đào tạo khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự

Muốn triển khai được phần mềm đào tạo nhân sự thì doanh nghiệp bắt buộc phải có nhân viên thực hiện. Nhân viên đó cần phải được tập huấn trước rồi sau đó mới triển khai đào tạo cho những người dùng khác.

Như vậy, nếu có phần mềm đào tạo mới cũng sẽ lặp lại điều này một cách có hệ thống. Điều này không những ảnh hưởng đến thời gian của mỗi cá nhân mà còn khiến doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí.

ton-nhan-su-trien-kha-phan-mem-quan-ly-nhan-su
Tốn nhân sự triển khai và đào tạo khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự

Tốn thời gian

Mặc dù không có thời gian ấn định cho việc triển khai các phần mềm quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Tuy nhiên quỹ thời gian của doanh nghiệp, cá nhân chắc chắn đều sẽ bị mất khi thực hiện việc triển khai phần mềm. Việc triển khai cho từng nhóm, chi nhánh, tổ chức sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới cán bộ tham gia trực tiếp.

Xem thêm:

Có thể không đồng nhất ở mỗi chi nhánh

Vấn đề thường gặp ở hầu hết các chi nhánh là thời gian đào tạo khác nhau, nhân sự đào tạo khác nhau… Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đào tạo ở mỗi chi nhánh. Chưa kể tới nhiều yếu tố khác nữa như đối tượng người học, điều kiện học tập… chắc chắn sẽ có sự không đồng đều ở mỗi chi nhánh.

Chi phí đào tạo tăng do phần mềm luôn không ngừng cập nhật tính năng mới

Vấn đề thường gặp tiếp theo trong phần mềm quản lý nhân sự là tính năng cập nhật liên tục. Điều này sẽ đem đến cả tính tích cực lẫn tiêu cực. Việc cập nhật luôn đảm bảo nội dung, tính năng mới nhất cho phần mềm đào tạo. Nhưng cũng chính yếu tố này làm hạn chế đến hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp buộc phải cập nhật theo phần mềm nếu có phiên bản mới hơn. Nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo luôn mới nhất, phù hợp nhất. Để thực hiện điều này kéo  chi phí sẽ gia tăng gây tốn kém trực tiếp cho doanh nghiệp.

Hỗ trợ nhân viên liên tục trong quá trình sử dụng

Song song với việc cập nhật nội dung, cập nhật tính năng mới cho phần mềm đào tạo của doanh nghiệp thì việc hỗ trợ cập nhật cho nhân viên cũng phải thực hiện đồng thời. Nếu không cập nhật kịp thời, nhân viên sẽ rất khó nắm bắt nội dung mới.

Bởi các tính năng được thêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công việc, theo đó ảnh thưởng tổng thể tới doanh nghiệp. 

Vậy giải pháp khắc phục là gì?

Để khắc phục được hết những hạn chế thường gặp khi triển khai phần mềm quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Hiện nay phần lớn các doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến.

Các đơn vị, tổ chức có thể tham khảo sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ. Việc trang bị hệ thống đào tạo chuyên nghiệp không những đảm bảo chất lượng đào tạo mà lại còn tiết kiệm chi phí tối đa.

nen-tang-dao-tao-truc-tuyen-dao-tao-noi-bo
Nền tảng đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ

Đào Tạo Nội Bộ có trang bị đầy đủ các tính năng về đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp nên sẽ hỗ trợ tối đa.

Dù gì cũng không thể phủ nhận rằng phần mềm quản lý nhân sự đã hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian dài. Tuy nhiên, với xu hướng công nghệ hoá, thì nó đã dần lỗi thời. Vì vậy, để đảm bảo việc đào tạo, quản lý nhân sự tối ưu thì các doanh nghiệp hãy nhanh chóng sử dụng ngay nền tảng đào tạo trực tuyến.

Muốn biết thêm thông tin về hệ thống đào tạo trực tuyến, có thể liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top