Phần mềm elearning trên di động phải đáp ứng những tiêu chí gì?

Việc học qua phần mềm elearning trên điện thoại di động  sẽ giúp chúng ta trở lên chủ động hơn trong suốt thời gian đào tạo và học tập. Vậy phần mềm trên điện thoại sẽ phải đáp ứng những gì để tăng hiệu quả đào tạo tối đa cho doanh nghiệp? Xem ngay bài viết dưới đây!

1. Giao diện phần mềm elearning cần trực quan

Hệ thống đào tạo trực tuyến với giao diện trực quan chính là phương án hiệu quả nhất giúp họ có thể dễ dàng xem được các khóa học mới, cũ trong thời gian ngắn chỉ sau vài thao tác nhấp chọn đơn giản.

Ứng dụng cần tối giản hình ảnh sao cho bắt mắt và các nút chạm không được gây rối mắt người dùng.

giao-dien-phan-mem-elearning-can-truc-quan
Giao diện phần mềm elearning cần trực quan

2. “Đẩy” thông báo

Những email liên quan tới khóa đào tạo rất có thể dễ dàng trôi đi bởi những email công việc được gửi tới. Nên phần mềm elearning  bắt buộc phải trang bị thêm tính năng thông báo trực tiếp để người dùng có thể nhanh chóng nhận thông tin mà không cần xem mail.

Đặc biệt, nó cũng hỗ trợ việc giao tiếp thường xuyên hơn giữa người dạy, người học. Người hướng dẫn cũng có thể hỗ trợ học viên cập nhật tin tức về các khóa học cũ, mới. Đảm bảo học viên theo kịp tiến trình học tập.

3. Gamification

Di động và game thường xuyên gắn liền nhau nên việc phát triển game trong đào tạo trực tuyến khá cần thiết. Bởi các yếu tố về game hay mang đến những vui vẻ, thoải mái và thu hút nhiều tương tác hơn.

Đặc biệt, đặc biệt để thúc đẩy động lực cho học viên trong đào tạo nội bộ có thể trao thêm một số phần thưởng nhỏ và hấp dẫn.

Có thể các doanh nghiệp chưa biết việc dùng yếu tố game trong phần mềm elearning  đặc biệt thu hút sự chú ý của giới trẻ bởi họ không thích bị gò bó học tập trong một thời gian và địa điểm cụ thể hay khuôn mẫu. Họ muốn được học bất kỳ khi nào mà vẫn đảm bảo tiến độ.

4. Áp dụng nội dung đa phương tiên

Nếu phần mềm elearning trên di động chỉ hỗ trợ duy nhất một loại hình media,  thì nó sẽ rất dễ gặp thất bại do không đủ thu hút, hấp dẫn, giữ chân người học ở lại.

Ví dụ: Nếu chỉ có  infographics, người học sẽ nhanh chóng nhàm chán khi học.

Nên người chịu trách nhiệm soạn thảo bài giảng cần phải đa dạng các loại hình media. Chắc chắn một video microlearning sẽ khả thi hơn so với một slide  nhiều chữ và khó hiểu.

5. Cần có sự giao tiếp trong môi trường E-Learning

Học tập nếu thiếu sự tương tác thì thì sẽ không có sự hiệu quả. Học viên phải có sự học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau nên phần mềm elearning trên di động cần có các tính năng nhắn tin, trao đổi và thảo luận.

Người học có thể chủ động chia sẻ ý kiến, trao đổi thông tin với nhóm, đồng thời tương tác  được với người giảng dạy thường xuyên để giải đáp thắc mắc nhanh chóng trong quá trình học tập.

can-co-su-giao-tiep-trong-moi-truong-e-learning
Cần có sự giao tiếp trong môi trường E-Learning

6. Học tập ngoại tuyến

Với phần mềm elearning sẽ đem đến sự tiện lợi tối đa bởi bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi. Nhưng mạng Internet thì không phải cũng đảm bảo có 24/7.  Nên phần mềm đào tạo trực tuyến cần có chức năng cho phép học ngoại tuyến, kể cả mất điện, mất mạng,…

7. Đồng bộ quá trình đào tạo

Không ai muốn bị chậm trong suốt quá trình học tập. Do đó, các hệ thống e learning  trên điện thoại phải đưa họ trực tiếp tới những bài giảng họ đang bỏ dở. Tương tự,  những tiến bộ họ đạt được cũng cần được đồng bộ hóa khi kết nối Internet.

Trên đây là những cyếu tố phần mềm elearning  trên di động bắt buộc cần có để tăng hiệu quả đào tạo tối đa. Nếu doanh nghiệp đang phân vân không biết nên dùng nền tảng nào thì có thể đến với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ!

Xem thêm:

 

Scroll to top