Nâng cao hiệu quả đào tạo nội bộ năm 2021 bằng cách nào?

Đào tạo nội bộ là một trong những công việc quan trọng, không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Vậy làm sao để công tác đào tạo tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng nhân viên đồng thời khắc phục được hết những khó khăn có thể gặp phải.

Hãy xem ngay bài chia sẻ dưới đây!

1. Chu trình đào tạo nội bộ căn cứ theo vòng đời nhân viên

Các khóa đào tạo cần phải triển khai định kỳ theo các mức độ tăng dần  để đảm bảo mọi nhân viên đều có thể tham gia đào tạo, bổ sung kiến thức, trong đó có  nhân viên mới, nhân viên tại chức và cả quản lý.

Căn cứ theo trình độ, thâm niên mà chương trình đào tạo sẽ thiết kế sao cho phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời các chương trình đào tạo cũng cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức mới, tiên tiến để nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển hơn trước.

chu-trinh-dao-tao-noi-bo-can-cu-theo-vong-doi-nhan-vien
Chu trình đào tạo nội bộ căn cứ theo vòng đời nhân viên

2. Đảm bảo quản lý tuân theo chương trình đào tạo

Nhân viên bắt buộc phải tham gia hệ thống đào tạo nội bộ. Nhưng để đảm bảo chất lượng thì không thể thiếu quản lý.  Quản lý đào tạo nội bộ là một trong những phương thứ giúp nhân viên nhận được việc đào tạo phù hợp, đáp ứng hoàn thành các tiêu chí đề ra.

3. Đào tạo cần thực hiện trước khi nhận chính thức

Tránh lỗi suy nghĩ với nhân viên mới chỉ cần “cầm tay chỉ việc” vài ngày là có thể thành thạo. Đây là quan niệm sai lầm, do đó cần sắp xếp đào tạo họ trước khi bắt đầu làm việc chính thức.Chỉ như vậy doanh nghiệp mới nắm bắt được năng lực nhân viên lúc ban đầu từ đó  có thể đánh giá sự phát triển của họ trong tương lai.

4. Đảm bảo lý thuyết song song với thực hành

Trong suốt quá trình đào tạo,lý thuyết cần được tiến hành song song với thực hành, cũng như việc học phải đi kèm với kiểm tra.Cách làm này không chỉ tăng thêm sự hứng thú mà còn đánh giá được khả năng tiếp thu bài giảng rồi đưa ra được các biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Cách đào tạo nội bộ này cũng giúp học viên tiếp thu bài giảng một cách nhanh chóng, g tăng thêm khả năng ghi nhớ, áp dụng vào thực tế. Cuối cùng chương trình đào tạo sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

5. Đào tạo kèm theo văn hóa doanh nghiệp

Một giáo trình đào tạo ngoài thiết kế rõ ràng và chi tiết, ngoài cung cấp thêm kiến thức chuyên môn thì còn cần lồng ghép thêm văn hóa doanh nghiệp.

Cách làm này sẽ giúp nhân viên thêm hiểu về doanh nghiệp, mức độ trung thành và hạn chế được những thay đổi của nhân viên.

dao-tao-kem-theo-van-hoa-doanh-nghiep
Đào tạo kèm theo văn hóa doanh nghiệp

6. Đánh giá liên tục

Mỗi khóa đào tạo cần được theo dõi, đánh giá kết quả thường xuyên đồng thời đưa ra nhiều phần thưởng khích lệ xứng đáng cho những học viên ưu tú. Đặc biệt doanh nghiệp cũng cần thu thập ý kiến của học viên để phát huy các ưu điểm, hạn chế nhược điểm trong công tác đào tạo.

Trên đây là những cách nâng cao hiệu quả đào tạo nội bộ được nhiều đơn vị áp dụng. Các doanh nghiệp có thể tham khảo, sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất!

Xem thêm:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top