5 Yếu tố quyết định tính hiệu quả khi làm việc từ xa cho các doanh nghiệp

Làm việc từ xa liên quan tới khá nhiều các yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp như bảo mật thông tin, hiệu suất, quản lý công việc… Nên khi công ty/ doanh nghiệp áp dụng làm việc từ xa, làm việc thông qua web meeting thì cần phải xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc để áp dụng sao cho phù hợp. Vậy các yếu tố quyết định tính hiệu quả là gì?

1. Tính kỷ luật – Yếu tố quyết định khi làm việc từ xa

Đảm bảo tính kỷ luật về mặt thời gian cũng như các quy định khi làm việc là điều quan trọng khi làm việc từ xa. Bản thân mỗi nhân viên cùng doanh nghiệp đều cần có  tính kỷ luật ngay từ đầu.

Nhân viên cần đảm bảo hoàn thành công việc theo đúng deadline, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình thực hiện cần có sự tương tác liên tục, tránh để những tác động từ ngoại cảnh gây ảnh hưởng cho đội nhóm.

Tinh-ky-luat-Yeu-to-quyet-dinh-khi-lam-viec-tu-xa
Tính kỷ luật – Yếu tố quyết định khi làm việc từ xa

Tính kỷ luật trong đào tạo nội bộ chắc chắn sẽ là công cụ hữu hiệu giúp đảm bảo hiệu quả tối đa cho dù làm việc trực tiếp hay từ xa.

2. Văn hóa tổ chức doanh nghiệp

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải xác định văn hóa khi áp dụng hình thức làm việc từ xa. Văn hoá  những quy định về giờ giấc, không gian, cách ăn mặc,…Đảm bảo rằng cho dù làm ở nhà thì nhân viên cũng phải sẵn sàng trong tâm thế tôn trọng công việc, và tập trung cao độ.

Có một số doanh nghiệp áp dụng quy định tham gia họp cố định, huấn luyện cố định, cách thức gửi email, cách thức giao tiếp, thông tin dữ liệu,…

Thông qua những hoạt động này sẽ góp phần hình thành nên văn hóa doanh nghiệp.

3. Kỹ năng làm việc của nhân viên

Thông qua làm việc từ xa, đòi hỏi mỗi cá nhân cần phải có tinh thần tự quản lý bản thân một cách tối ưu hơn. Lúc này, nhân viên sẽ phải từ giám sát chính mình, không có không gian công ty, đồng nghiệp, …Tất cả các giao tiếp công việc đều được thực hiện qua hệ thống chung, mạng trực tuyến,…

Các kỹ năng làm việc cá nhân như quản lý thời gian làm việc, chủ động trong công việc, sắp đặt công việc,…cần được trang bị đầy đủ khi làm việc từ xa.  Với kỹ năng này doanh nghiệp có thể tổ chức huấn luyện hoặc song song huấn luyện khi triển khai hình thức làm việc này.

4. Quy trình làm việc tinh gọn, chặt chẽ

Do làm việc từ xa được thực hiện thông qua phần mềm dạy học trực tuyến nên yêu cầu các doanh nghiệp cần xây dựng và ban hành quy trình chặt chẽ ngay từ ban đầu để đảm bảo sự phù hợp cùng hiệu quả. 

Quy trình làm việc cũng là cách thức giúp xử lý công việc hiệu quả. Bởi trong môi trường làm việc từ xa, trang thiết bị thường không được đảm bảo như trong công ty hay doanh nghiệp nên việc xác định tính chất công việc để xử lý khá quan trọng.

Quy trình làm việc sẽ phải quan tâm tới việc phân bổ nhân sự cho những hạng mục hợp lý.

5. Yếu tố công nghệ

Làm việc từ xa yêu cầu cần phải có trang thiết bị công nghệ hỗ trợ. Ưu tiên hàng đầu  chính là công nghệ có ứng dụng cao và phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

yeu-to-cong-nghe
Yếu tố công nghệ

Nhiều tổ chức lựa chọn nâng cấp nền tảng công nghệ vào hình thức làm việc từ xa. Đặc biệt là trang bị  thêm hệ thống quản lý học tập, nhân viên, nền tảng công nghệ để nhân viên có thể nhanh chóng vào trong hệ thống công ty làm việc.

Với ứng dụng  web meeting sẽ hỗ trợ họp trực tuyến  bằng nhiều  điểm cầu, ổn định đáp ứng tối đa chất lượng cho hoạt động từ xa.. Đây là những yếu tố quan trọng sẽ giúp nâng cao hiệu quả đào tạo cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên sử dụng các ứng dụng công nghệ đa năng, phổ biến,…tại các đơn vị cung cấp uy tín.

Xem thêm:

Trên đây là 5 yếu tố chính quyết định tới hiệu quả chất lượng làm việc từ xa. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ càng và chuẩn bị đầy đủ để đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, để tăng tối đa hiệu quả làm việc trong nội  bộ công ty khi làm trực tuyến, các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS. Muốn biết chi tiết hơn, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top