Mẹo phát huy hiệu quả các khóa học đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Làm sao để khóa học đào tạo nhân sự  trong doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất? Phần lớn các công ty đều đầu tư một khoản chi phí lớn cho việc đào tạo và nâng cao kỹ năng nhân viên mỗi năm. Nhưng kết quả thu được lại không như mong đợi, tuy nhiên để giúp các doanh nghiệp giải quyết được vấn đề này hãy cùng xem tiếp nội dung bên dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ.

Để các khóa học đào tạo nhân sự  đạt được hiệu quả cao, có thể áp dụng ngay những mẹo dưới đây.

Xây dựng chiến lược đào tạo rõ ràng & chuyên nghiệp cho khóa học đào tạo nhân sự

Để giúp nhân viên đạt đến sự thành công thì trước hết người đào tạo cần phải cung cấp cho họ tất cả những công cụ, tài nguyên cần thiết, chỉ như vậy mới có thể thực hiện được tốt công việc của mình.

xay-dung-chien-luoc-cho-khoa-hoc-dao-tao-nhan-su
Xây dựng chiến lược hiệu quả cho khóa học đào tạo nhân sự

Trong đó cần có đào tạo chuyên nghiệp, cần phải xây dựng nền tảng kiến thức với các thông tin quan trọng được chứng minh bằng số liệu thực tế , chỉ như vậy nhân viên mới có thể nắm bắt kiến thức một cách chuẩn nhất.

Đặc biệt trong bối cảnh công nghệ  ngày càng tiên tiến, thì nhân viên lại càng cần tiếp cận nhiều kiến thức hơn. Và đào tạo trực tuyến chính là giải pháp mà các doanh nghiệp hiện nay nên sử dụng.

Xem thêm:

Tổ chức, xây dựng các khóa học phù hợp

Những nhà đào tạo cần phải chắc chắn rằng tất cả các khóa học được tổ chức đều cần thiết thực và phù hợp với nhu cầu, văn hóa công ty. Bởi khóa học đào tạo nhân sự hiệu quả sẽ có tác động lớn tới lợi ích doanh nghiệp cũng như nhân viên.

Cung cấp đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho công việc

Chương trình đào tạo chỉ hiệu quả khi cung cấp cho nhân viên được những kiến thức họ cần và có thể áp dụng vào công việc hiện tại, hay đáp ứng được nhu cầu trong tương lai..

Chắc chắn các khóa đào tạo mang tính chất chung chung sẽ không thể khiến người học cảm thấy hứng thú mà còn gây ra sự nhàm chán.

cung-cap-ky-nang-can-cho-nhan-vien
Cung cấp kỹ năng cần cho nhân viên

Xác định rõ ràng lợi ích và mục tiêu khóa học

Khóa học đào tạo nhân sự hiệu quả cần được tổ chức theo đúng mục tiêu và yêu cầu của công ty. Xuyên suốt quá trình đào tạo cần hướng tới những kỹ năng mà công ty muốn.

Trình bày nội dung liên quan tới khóa học

Chỉ khi cung cấp đủ nội dung và lợi ích thực tế vào khóa học thì người đào tạo mới có thể làm giảm đi sự băn khoăn cũng như lo lắng của nhân viên trong suốt quá trình tiếp thu kiến thức mới.

Nếu nhân viên có thể xác định chính xác được mục đích của khóa học thì họ sẽ tập trung hơn khi tham gia.

Chú trọng đầu tư phát triển cá nhân

Nhân viên sẽ khó phát triển được bản thân nếu chỉ cống hiến hết công sức cho tổ chức. Họ cũng là người có đầy đủ các yếu tố thể chất, trí tuệ và cảm xúc. Nên các nhà quản lý trực tuyến cũng cần chú trọng đầu tư vào việc phát triển cá nhân trước khi  đạt mục tiêu phát triển toàn diện.

Cần dạy nhân viên cách cân bằng cảm xúc

Người đào tạo có thể đặt một số câu hỏi như:

  • Bạn cảm thấy công việc gần đây như thế nào? 
  • Bạn có khó khăn gì hay không?
  • ….

Liên tiếp đặt câu hỏi sẽ giúp nhân viên tiếp thu được khả năng ghi nhận, lắng nghe và phản hồi, tăng thêm sự tương tác giữa 2 bên. Người quản lý nếu biết khai thác , lắng nghe, đồng cảm và hỗ trợ sẽ là điểm tựa vững chắc cho nhân viên tìm thấy sự cân bằng của bản thân.

Đầu tư phát triển về mindset

Nên nhớ tài liệu, khóa học cho vào chương trình đào tạo không nhất thiết phải lĩnh vực chuyên môn mà đây cũng có thể là nguồn bổ trợ về các kỹ năng khác, hoặc các kiến thức liên ngành để nhân viên có thể hoàn thiện cá nhân đầy đủ.

Đặc biệt là khi nhân viên đạt thành tích xuất sắc, thì nhà lãnh đạo có thể tài trợ cho họ tham gia hoạt động ngoại khóa, các khóa học đào tạo nhân sự hay giao lưu phù hợp với mong muốn, mục tiêu của họ.

dau-tu-phat-trien-mindset
Đầu tư phát triển mindset

Việc quan tâm đến sự phát triển, hoàn thiện của nhân viên sẽ  giúp họ đóng góp, cống hiến, gắn bó hết mình với doanh nghiệp.

Ở trên là một số mẹo giúp tổ chức khóa học đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hiệu quả được rất nhiều người áp dụng và cho kết quả khả quan. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích và các công ty có thể tham khảo để sử dụng.

Muốn có giải pháp tạo khóa học đào tạo nhân sự hiệu quả, liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top