Khó khăn gặp phải trong khâu đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp hiện nay

Khó khăn gặp phải trong khâu đào tạo nội bộ của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn là vấn đề đau đầu, nhức nhối hiện nay. Ở nước ngoài, được coi là một quy trình bắt buộc, cần có, nhưng tại sao tại Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn tới vậy?

Làm thế nào để các doanh nghiệp tại Việt Nam vừa nâng cao được trình độ, năng lực nhưng không bị “lỗ”. Hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm giải pháp hiệu quả.

1.Các khó khăn gặp phải trong khâu đào tạo nội bộ tại Việt Nam

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp liệu có cần thiết?

Đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay thường không coi trọng khâu đào tạo nhân sự. Hoặc những bộ phận nhận trách nhiệm đào tạo thì lại luôn làm sơ sài, cho có, không có kế hoạch đào tạo cụ thể, chi tiết, lâu dài. Hay đào tạo ngắn hạn thì không đạt yêu cầu.

Cac-kho-khan-gap-phai-trong-khau-dao-tao-noi-bo-tai-Viet-Nam
Các khó khăn gặp phải trong khâu đào tạo nội bộ tại Việt Nam

Tóm lại khâu đào tạo nội bộ tại Việt Nam đang gặp phải 3 chữ “THIẾU”:

+ Không có quy trình, tìm hiểu nhu cầu đào tạo không theo định hướng của doanh nghiệp và kinh phí phục vụ cho nhu cầu đào tạo thường khá eo hẹp.

+ Thiếu trầm trọng giảng viên và giải pháp đào tạo thiếu kinh nghiệm. Hay những người đào tạo thường là những người có kinh nghiệm làm việc nhưng thiếu kỹ năng sư phạm. Do đó chất lượng đào tạo nhận sự thường không đạt 100%.

+ Không có sự quan tâm của doanh nghiệp về chất lượng nhân sự trong công ty. Nếu nhân sự không đáp ứng được các yêu cầu công việc của công ty sẽ bị sa thải ngay lập tức. Các chủ doanh nghiệp không có ý nuôi nhân sự trong thời gian dài.

Quan niệm của chủ doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp tới khâu đào tạo nội bộ

Nhiều giám đốc doanh nghiệp thường coi đào tạo là trách nhiệm của xã hội, của các trường cao đẳng, đại học. Và họ sẽ chỉ tuyển những lao động lành nghề, đã được đào tạo cùng biết việc. Tuy nhiên, dù các công ty chỉ tuyển những người có kinh nghiệm làm việc hay không thì cũng sẽ không thể thay thế được chính sách đào tạo nhân sự sau này. Nếu muốn có nhân sự giỏi mà không yêu cầu về đào tạo thì chắc chắn cái giá mà họ cần trả sẽ không rẻ chút nào. Hơn hết, những nhân sự này cũng khá khan hiếm trên thị trường tuyển dụng.

Quy trình đào tạo nội bộ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức

Có không ít nhà lãnh đạo đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác đào tạo trong doanh nghiệp, tuy nhiên lại than phiền là rất khó triển khai được quy trình này hiệu quả. Quả thật có rất nhiều khó khăn như:

Thiếu cán bộ đào tạo đủ năng lực: Nhiều doanh nghiệp không tiếc chi phí phục vụ cho nhu cầu săn lùng tuy nhiên lại không thể tìm được người ưng ý. Đa phần tất cả những ứng viên hiện có trên thị trường,  sẽ chỉ đủ khả năng quản lý công tác đào tạo về mặt hành chính mà không thể triển khai được việc đào tạo.

Không bố trí được thời gian đào tạo phù hợp: Phần lớn nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp thành công thì đều có kế hoạch làm việc khá bận rộn. Họ không thể tham gia được những khóa đào tạo này.

Kinh phí phục vụ cho nhu cầu đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp eo hẹp: Không có đủ tiền phục vụ cho nhu cầu đào tạo dài hạn hoặc ngắn hanh.

Nhân viên sau khi được đào tạo thường nhảy việc, bỏ việc.

Xem thêm:

2. Vậy giải pháp đào tạo nội bộ hiệu quả, chất lượng cao là gì?

Có khá nhiều doanh nghiệp hiện nay coi đào tạo nội bộ là một giải pháp hữu hiệu. Bởi nó vừa giải quyết được bài toán kinh phí, và gắn liền được với yếu tố thực tiễn doanh nghiệp được giải quyết hiệu quả.

Tuy nhiên đào tạo nội bộ thường có một rào cản khá lớn: Giảng viên kiêm chức hay cán bộ quản lý có thể có chuyên môn làm việc giỏi nhưng lại không có phương pháp truyền đạt hiệu quả trên phần mềm dạy học trực tuyến để giúp nhân sự học hỏi và áp dụng thực tế.

Hiện nay, các khóa đào tạo kỹ năng, chuyên môn với giảng viên chuyên nghiệp đang rất phát triển. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản đầu từ vừa đủ, phù hợp cho nhân viên nhưng lại nhận được một chương trình phù hợp để thúc đẩy  trình độ của mỗi người.

Các công nghệ giảng dạy và đào tạo hiện đại cho người bận rộn hiện đang là phương pháp được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.Tất cả những khóa đào tạo nhân sự toàn diện trực tuyến đều có sẵn vừa đảm bảo không mất nhiều thời gian lại nâng cao được năng lực làm việc cho nhân viên lâu dài.

Kho-khan-gap-phai-trong-khau-dao-tao-noi-bo
Giải pháp đào tạo nội bộ hiệu quả

Đào Tạo Nội Bộ, hệ thống đào tạo trực tuyến đang mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây chính là giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp trong khâu đào tạo. Đào Tạo Nội Bộ đã hỗ trợ và hợp tác đào tạo nội bộ cho nhiều doanh nghiệp lớn và uy tín.

Muốn nhận thêm thông tin tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ tới:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top