Điều gì tạo nên một hệ thống LMS tốt nhất cho doanh nghiệp?

Trong xu thế phát triển của công nghệ hiện nay, rất nhiều các công ty công nghệ cho ra đời các hệ thống quản lý học tập trên internet.

Từ khách hàng là các doanh nghiệp toàn cầu đến các doanh nghiệp nhỏ hơn, hệ thống LMS cung cấp đủ các tính năng để các doanh nghiệp có thể đào tạo dễ dàng trên nền tảng số. Nhưng để các doanh nghiệp hiểu rõ và tìm ra hệ thống LMS của đối tác nào phù hợp cho mô hình doanh nghiệp của mình thì vẫn còn là một bài toán chưa có lời giải đáp.

Vì vậy, để giúp các doanh nghiệp dễ hơn trong việc tìm kiếm, sau đây là danh sách 10 lưu ý hàng đầu để chọn một hệ thống LMS vận hành hiệu quả.

1. Tính năng

Hệ thống LMS không chỉ là một thư viện ảo. Đó là nơi đào tạo trực tuyến, nơi người dùng có thể truy cập tất cả các công cụ đào tạo mà họ cần ở mọi thiết bị có kết nối internet và ở mọi vị trí. Hãy tìm kiếm một nền tảng có đầy đủ tất cả các tính năng hữu ích: từ xây dựng chương trình học, quản lý, chấm bài, báo cáo đến học tập.

he-thong-lms
Hệ thống LMS

2. Chức năng di động

Chức năng di động là thứ cần phải có đối với bất kỳ một hệ thống LMS hiệu quả nào. Bởi xu hướng hiện nay, doanh nghiệp mong muốn một ứng dụng có thể sử dụng được trên đa nền tảng để đào tạo mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. Ngoài ra, hãy chú ý đến công nghệ lưu trữ ngoại tuyến và đồng bộ hóa để người học có thể tiếp tục đào tạo ngay cả khi họ ngoại tuyến.

3. Báo cáo với thời gian thực tế

Đừng sử dụng một hệ thống quá chậm và báo cáo cần phải thu thập quá lâu mới ra kết quả. Hãy tìm một hệ thống LMS có tốc độ thu thập dữ liệu nhanh chóng và trả về kết quả báo cáo thực tế, chính xác chỉ trong vài giây. 

4. Dễ sử dụng

Thích ứng với công nghệ mới luôn là một thách thức. Vì vậy việc tìm kiếm một hệ thống đơn giản, dễ sử dụng thực sự quan trọng. 

Các doanh nghiệp nên hiểu rõ quy mô của công ty mình, tìm kiếm những hệ thống LMS phù hợp, sử dụng dễ dàng dành cho mọi đối tượng trong công ty. 

he-thong-lms-can-phai-de-su-dung
Dễ sử dụng

5. Tính linh hoạt

Trong một doanh nghiệp sẽ có rất nhiều đối tượng khác nhau sử dụng hệ thống LMS. Vì vậy một LMS tốt phải có các tính năng đáp ứng được nhu cầu của đa người dùng. Doanh nghiệp cần một hệ thống có khả năng truy cập tùy chỉnh, cài đặt hiển thị linh hoạt và nhiều phương pháp để phù hợp với nhiều khóa học và phong cách học tập, đào tạo, đánh giá kết quả.

6. Tối ưu về chi phí

Việc đào tạo cũng chiếm một nguồn chi phí không nhỏ trong một doanh nghiệp, nhưng khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến LMS, chi phí bỏ ra để đào tạo sẽ được tối ưu rất nhiều. Nó sẽ tiết kiệm chi phí về trang thiết bị, giảm  chi phí thuê chuyên gia bên ngoài, tiết kiệm thời gian đào tạo và tăng năng suất lao động cho nhân viên.

7. Cập nhật công nghệ thường xuyên

Hầu hết các sản phẩm công nghệ trở nên lỗi thời khá nhanh do sự thay đổi chóng mặt của nhu cầu thị trường. Vì vậy một nhà cung cấp phần mềm tuyệt vời sẽ cập nhật hệ thống thường xuyên trong suốt cả năm để sửa lỗi và cải thiện chức năng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

8. Tính tích hợp

Một hệ thống LMS chất lượng sẽ tích hợp với hầu hết các tính năng dành cho nhân sự, cán bộ đào tạo và quản lý, đồng thời đồng bộ hóa dữ liệu tự động. 

Điều này sẽ làm cho công việc đào tạo trong doanh nghiệp dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian vì không phải chuyển đổi dữ liệu giữa nhiều nguồn hệ thống khác nhau. 

he-thong-lms-can-co-tinh-dong-bo-hoa-du-lieu
Tính tích hợp

9. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Đứng vào vị thế là một người khách hàng, các doanh nghiệp luôn luôn mong muốn các công ty cung cấp hệ thống LMS sẽ có những chính sách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Liệu họ có trả lời phản hồi của khách hàng 24/24h không? Họ có hướng dẫn sử dụng hệ thống chu đáo và dễ hiểu hay không? Họ có phải là một công ty uy tín để có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hay không? Hãy tìm một công ty cung cấp hệ thống LMS có danh tiếng về dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật để doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa hệ thống đang sử dụng.

10. Có bản Demo trực tiếp

Hệ thống LMS là một phần chính trong chiến lược nâng cấp đào tạo của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy luôn thử trước khi quyết định mua sản phẩm. Trong buổi giới thiệu trực tiếp, có thể xem qua phần mềm, xem nó được sử dụng thế nào để phù hợp với công ty và đặt câu hỏi cho đội ngũ tư vấn cụ thể về sản phẩm.

Việc hiểu rõ được quy mô, cách kinh doanh của công ty mình đồng thời dựa vào những tiêu chí đó để tìm kiếm một hệ thống LMS – Đào Tạo Nội Bộ phù hợp sẽ giúp cho các khóa đào tạo nhân sự hiệu quả, mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong tương lai. 

Scroll to top