Sự khác biệt của hệ thống LMS với những nền tảng đào tạo khác

Hệ thống LMS đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc và ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Ngoài LMS thì cũng có khá nhiều nền tảng hỗ trợ học tập, đào tạo khác khiến người dùng bối rối, khó khăn trong khâu chọn lựa.

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hệ thống LMS với những nền tảng khác, hãy theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Hệ thống LMS – Hệ thống quản lý học tập

Hệ thống LMS chính là phần mềm giúp quản lý các chương trình học trực tuyến. Nền tảng này tạo điều kiện hiệu quả cho việc đào tạo trực tuyến cũng là giải pháp cấp cao để tạo, quản lý và cung cấp những khóa học khác.  Moodle, Coursera, Blackboard và Adobe Captivate chính là các ví dụ điển hình cho hệ thống LMS.

he-thong-lms-quan-ly-hoc-tap
Hệ thống LMS – Quản lý học tập

LMS cũng được ví như “cội nguồn” của toàn bộ các giải pháp học trực tuyến khác. Trong bối cảnh học trực tuyến phát triển, có khá nhiều nền tảng đào tạo trực tuyến mới ra đời.

LXP – Nền tảng trải nghiệm học tập

LXP giúp phân phối các khóa học cho nhân viên một cách hấp dẫn, chú trọng tính tương tác. LXP có một số trùng lặp với hệ thống đào tạo trực tuyến LMS tuy nhiên người dùng cần cả hai phần mềm  để nhận được trải nghiệm học tập hiệu quả. Một số ví dụ về LXP có thể kể đến như: Degreed, LinkedIn Learning và Docebo.

LXP cá nhân hóa  trải nghiệm học tập thay thế việc quản trị viên chỉ định khóa học thì nhân viên sẽ được chủ động khám phá các khóa học đã cung cấp sau đó chọn những khóa mà họ thích hoặc quan tâm.

Và đương nhiên đây sẽ là các nội dung theo yêu cầu giống như Netflix.

Thông thường những hệ thống LMS được thiết kế sẽ không lấy nhân viên làm trung tâm.  Chúng được tạo ra để quản lý, phân phối khóa học thuận tiện, dễ dàng hơn với bộ phận L&D. Mặt khác, LXP cũng mang tới cho người học nhiều trải nghiệm tốt hơn. Chúng là các cổng độc lập  giúp xem tương tác với nội dung. Ngoài ra, nó cũng cung cấp những thiết kế trực quan, tính tương tác, quyền truy cập.

Xem thêm:

Nền tảng học tập hợp tác

Đây thuộc phần mềm học tập trực tuyến mới có chức năng phân cấp quá trình học tập. LMS và LXP truyền thống sẽ tập trung vào giao quyền sáng tạo khóa học cho bộ phận L&D. nên với nền tảng học tập hợp tác thì bất kỳ thành viên nào trong doanh nghiệp cũng đều có thể tạo nội dung học tập. 

nen-tang-hoc-tap-hop-tac
Nền tảng hợp tác

Những học viên còn lại sẽ đáp ứng những nhu cầu đó , rồi tạo khóa học. Quản trị viên sẽ giám sát chất lượng khóa học, giảng viên hỗ trợ sẽ tạo ra từng lộ trình học tập với từng cá nhân.

Hệ thống LMS và LXP sẽ triển khai phương thức tiếp cận từ trên xuống còn nền tảng học tập hợp tác là từ dưới lên. 

TMS – Hệ thống quản lý đào tạo

Sự khác biệt giữa hệ thống LMS  và hệ thống quản lý đào tạo truyền thống (TMS) khá nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng.

TMS sẽ không tổ chức các chương trình học trực tuyến. Mà chúng sẽ giúp tổ chức tối ưu hóa các phương pháp đào tạo tại văn phòng  rồi đào tạo cho người hướng dẫn.

Phần mềm phù hợp với những công việc lên lịch khóa học, xử lý hậu cần, xử lý dữ liệu thương mại,.. Điều này khác với LMS, quản lý các chương trình học trực tuyến sẽ không đồng bộ, bởi các tính năng khác đôi khi cũng cung cấp chức năng của phần kia.

Trên đây là một vài sự khác biệt của với những nền tảng đào tạo trực tuyến khác. Hy vọng bài viết hữu ích cho các doanh nghiệp.Nếu có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về nền tảng đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay cho  Đào Tạo Nội Bộ để nhận được nhiều tư vấn phù hợp.

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top