Lý do nên sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp?

Hệ thống đào tạo trực tuyến đang ngày càng trở nên hấp dẫn bởi các ưu điểm vượt trội. Và khi sử dụng một nền tảng công nghệ thích hợp sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời bằng cách giảm thiểu chi phí tối đa, nâng cao hiệu quả đào tạo.

Việc nắm bắt chính xác giá trị của đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp có các quyết định đúng đắn khi sử dụng. Và nếu muốn hiểu rõ hơn về lý do nên sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến thì có thể tham khảo tiếp nội dung bài viết dưới đây!

1. Hệ thống đào tạo trực tuyến đem lại lợi ích cho doanh nghiệp

Giảm chi phí đào tạo, tăng số lượng học viên và tối đa hóa lợi nhuận

Thông thường tổ chức các khóa đào tạo thường đòi hỏi khá nhiều thời gian, công sức cho dù là truyền thống hay trực tuyến. Nhưng với hình thức đào tạo trực tuyến thì tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong tổ chức sẽ tăng lên căn cứ vào chi phí sản xuất cố định cụ thể được chia nhỏ trên một số lượng lớn người sử dụng.

He-thong-dao-tao-truc-tuyen-dem-lai-loi-ich-cho-doanh-nghiep
Hệ thống đào tạo trực tuyến đem lại lợi ích cho doanh nghiệp

Hệ thống đào tạo trực tuyến cũng giúp tiết kiệm chi phí tối đa do giảm chi phí đi lại, nguồn nhân lực vật chất, đồng thời có thể tăng thêm giá trị của khóa đào tạo bằng cách gia tăng lợi ích mà học viên đạt được. Lúc này lợi ích không chỉ nhận được ở cơ sở đào tạo mà cả học viên cũng nhận được.

Tiêu chuẩn hóa các khóa học trực tuyến

Doanh nghiệp có thể có những giảng viên giỏi, song điều đó không thể đảm bảo chất lượng khóa học là đồng đều hay thống nhất. Tuy nhiên, hệ thống đào tạo trực tuyến  sẽ cho phép bạn xây dựng các quy trình được chuẩn hóa đồng thời cũng thiết lập được sự đồng bộ trong tất cả các khóa học. Đào tạo trực tuyến cũng sẽ rút ngắn thời gian đào tạo.  

Đào tạo trực tuyến hỗ trợ sự phát triển của từng học viên

Thông thường cách đào tạo truyền thống sẽ yêu cầu học viên phải tham gia phải sắp xếp lịch trình của mình  sao cho thích hợp với thời gian biểu của lịch học. Nhưng ở hệ thống e learning sẽ giúp loại bỏ được hết những yếu tố này do học viên có thể tham gia khóa học ở bất kỳ lúc nào, thời gian nào.

Xem thêm:

Tăng khả năng tiếp thu

Sự kết hợp hoàn hảo của đa phương tiện và nghiên cứu tình huống giúp tạo ra được môi trường và kinh nghiệm học tập hữu ích với từng loại học viên. Cùng với các hoạt động luyện tập phù hợp, kinh nghiệm và phản hồi đúng đắn từ phía giảng viên chắc chắn sẽ giúp học viên tiếp thu được thông tin một cách tốt nhất.

Cá nhân hóa việc học tập

Đào tạo trực tuyến cho phép họ có sự kiểm soát được tiến trình học tập một cách rõ ràng, chi tiết,..Điều mà các lớp học truyền thống khó có thể làm được.

2. Hệ thống đào tạo trực tuyến hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng

Tăng cường cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn lực

Khác với việc cần liên tục ghi chép trong lớp học truyền thống, đào tạo trực tuyến cho phép học viên tiếp cận không giới hạn cùng các nguồn tài nguyên, hay tài liệu sẵn có ,…

He-thong-dao-tao-truc-tuyen-ho-tro-su-phat-trien-cua-cong-dong
Hệ thống đào tạo trực tuyến hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng

Khuyến khích chia sẻ thông tin

Hệ thống đào tạo trực tuyến được xây dựng trên việc chia sẻ các hiểu biết của mình với những người khác. Nên khi tích hợp và tận dụng trên diễn đàn thảo luận,…thì có thể giúp tăng cường giá trị cho khóa học.  

Có lợi với môi trường

Hạn chế di chuyển qua lại giữa nhiều địa điểm, từ đó bạn có thể hạn chế việc sử dụng các phương tiện giao thông và xăng dầu. Tiết kiệm được chi phí in ấn, nghĩa là giảm bớt việc tiêu thụ mực cùng giấy in.

Trên đây là một số lợi ích của hệ thống đào tạo trực tuyến đem lại, thông qua dẫn chứng ở trên chắc hẳn các cá nhân, doanh nghiệp đã phần nào nắm bắt được mức độ quan trọng của hệ thống đào tạo này.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh chóng áp dụng vào công tác đánh giá hiệu quả đào tạo trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top