Nhu cầu đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm khác nhau như thế nào?

Ngày nay, đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm khác nhau như thế nào? Nếu quan tâm hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây của chúng tôi!!

1. Nhu cầu đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm

Mỗi nhân viên đều sẽ có mục tiêu, sở thích và nhu cầu đào tạo online riêng. Theo từng giai đoạn này, nhu cầu sẽ dựa trên  lý lịch và kinh nghiệm bản thân họ đang có.

nhu-cau-dao-tao-truc-tuyen-voi-tung-giai-doan-viec-lam
Nhu cầu đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm

Tuy nhiên,trình độ là một trong những yếu tố quan trọng nên các nhà phát triển công ty cần phải nắm bắt được chính xác những giai đoạn chính của nhân viên và nhu cầu học trực tuyến của họ.

2. Các giai đoạn việc làm và nhu cầu đào tạo trực tuyến cụ thể

Thông thường, việc làm của 1 nhân viên sẽ được chia ra thành 5 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có nhu cầu đào tạo trực tuyến khác nhau. Cụ thể là:

Giai đoạn 1: Ứng viên.

Có không ít doanh nghiệp cho rằng giai đoạn làm việc đầu tiên của nhân viên là thời điểm họ được thuê. Tuy nhiên, quá trình tuyển dụng thực sự  sẽ được tính từ thời điểm họ bước vào vòng phỏng vấn. Trong một số trường hợp, còn bắt đầu từ thời điểm nộp đơn đăng ký.

Ngoài việc hỏi các câu thông thường và đánh giá tính cách, chuyên môn và kiến ​​thức thì các doanh nghiệp, tổ chức còn sử dụng đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm cho quá trình kiểm tra . 

Giai đoạn 2: Thời điểm bắt đầu làm việc

Đây là giai đoạn, cá nhân đã được đề nghị và đồng ý với vị trí công việc mình đảm nhận. Đây cũng là thời điểm cung cấp cho họ thông tin, kỹ năng, để làm tốt công việc.

Phần lớn nhân viên sẽ thiếu tự tin trong giai đoạn này. Có nhiều doanh nghiệp cung cấp cho họ hàng loạt các nguồn và tài liệu trực tuyến để họ tham khảo. Đôi khi họ cũng cảm thấy e ngại, không dám hỏi sợ làm mất ấn tượng tốt đẹp ban đầu.

Lúc này, các tổ chức nên chủ động trau dồi văn hóa đào tạo nội bộ hỗ trợ. Cần nêu rõ họ được hoan nghênh và sẵn sàng giải đáp bất kỳ câu hỏi hay mối quan tâm của họ bất kỳ lúc nào.

thoi-diem-bat-dau-lam-viec
Thời điểm bắt đầu làm việc

Doanh nghiệp cũng có thể cá nhân hóa khóa đào tạo nhập môn của họ thông qua việc phân tích kỹ năng hoặc sử dụng bài kiểm tra trên phần mềm dạy học trực tuyến.

Giai đoạn 3: Người lập kế hoạch.

Người lập kế hoạch gồm những người đã gắn bó với công ty một khoảng thời gian nhưng vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập vào tổ chức, thông thường sẽ là từ 3 đến 6 tháng sau khi tuyển dụng. Lúc này tổ chức cần giúp họ phát hiện điểm mạnh và điểm yếu,, cùng các nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của họ.

Các tổ chức cần chủ động phân tích kỹ hiệu quả công việc , cho họ tham gia vào các kịch bản và mô phỏng trực tuyến để đánh giá chính xác mức độ thành thạo của họ.

Nhân viên lúc này sẽ  nắm được các nguyên tắc về vị trí của mình, ngoài ra cũng cần tham gia một số chương trình đào tạo online để đưa sự nghiệp của họ lên cao hơn.

Nếu cá nhân gặp khó khăn thì có thể ghép họ với một người cố vấn hay bổ sung thêm cho họ một số tài liệu đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm.

Xem thêm:

Giai đoạn 4: Nhà phát triển.

Phần lớn, trong giai đoạn này nhân viên sẽ khá tự tin về hiệu suất của mình, điều họ muốn hiện tại là thăng tiên.  Lúc này họ sẽ suy nghĩ tới việc điều chỉnh kỹ năng và mở rộng kiến ​​thức chuyên môn nắm vững quy trình công việc không thuộc bảng mô tả công việc họ đảm nhân.

Hãy cung cấp cho nhân viên các khóa đào tạo online tự nguyện để hỗ trợ họ nâng cao kỹ năng và khiến gắn bó hơn với tổ chức. Những khóa học về thiết bị di động sẽ là giải pháp lý tưởng trong giai đoạn này vì nó cung cấp cho họ khả năng truy cập vào trong nền tảng đào tạo trực tuyến tại bất kỳ đâu, thời gian nào.

Đây cũng là bài giảng e learning là gì tại chỗ giúp nhân viên tự khắc phục và giải đáp được những vướng mắc hiện tại đang gặp.

nha-phat-trien
Nhà phát triển

Giai đoạn 5: Người về hưu / Người chuyển đổi.

Nhân viên khi về hưu có thể vẫn được hưởng lợi từ đào tạo trực tuyến – “offboarding”. Nên thực hiện cuộc khảo sát và phỏng vấn với những đối tượng này để xác định được chuẩn xác ưu điểm và hạn chế của chiến lược đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm.

Doanh nghiệp có thể cung cấp cho họ một bảng kỹ năng hoặc nhiệm vụ có ghi rõ những khóa đào tạo họ đã tham gia. Ngoài ra, khóa đào tạo online về việc nghỉ việc hay chuyển vị trí cũng cần kèm theo thông tin bổ sung. Hãy để họ cảm thấy bản thân được tôn trọng và đánh giá cao.

Trên đây là thông tin cụ thể về đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm, hy vọng nó hữu ích cho người đọc. 

Và một trong những nền tảng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay vào công tác đào tạo nhân lực chính là Đào Tạo Nội Bộ.  Nền tảng tích hợp nhiều tính năng ưu việt, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa cho mọi đơn vị tổ chức.

Nếu muốn biết thêm thông tin về nền tảng có thể liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top