Doanh nghiệp nên đào tạo lại nhân sự khi nào?

Nội bộ trong danh nghiệp thường xuyên xảy ra bất hòa hoặc đội ngũ nhân sự làm việc chưa phù hợp với cách thức vận hành của doanh nghiệp? Lúc này hãy dành thời gian để tìm hiểu vấn đề. Nếu nguyên nhân do đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp không phù hợp thì hãy xem ngay bài viết giải đáp thời điểm nên đào tạo lại nhân sự trong doanh nghiệp dưới đây của đào tạo nội bộ!.

Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần đào tạo lại nhân sự

1. Nhân sự không nắm bắt được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp

Có nhiều trường hợp nhân viên rất nhớ nội dung, thông tin ghi trong sổ tay nhân viên, nhưng khi hỏi tới giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh thì có khá ít người trả lời đúng và đầy đủ.

Nếu nhân sự không hiểu giá trị và tư duy cốt lõi của doanh nghiệp thì đây là một dấu hiệu không tốt.  Điều này chứng minh nhân sự không tập trung, tâm huyết với công việc của mình. Lúc này doanh nghiếp bắt buộc phải đào tạo lại nhân sự.

nhung-dau-hieu-cho-thay-doanh-nghiep-can-dao-tao-lai-nhan-su
Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần đào tạo lại nhân sự

2. Quy trình làm việc thiếu sự nhất quán

Cho dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ thì tính nhất quán, đồng bộ  cũng luôn là chìa óa giúp doanh nghiệp vận hành. Nếu nhà quản lý và nhân sự không có cách làm việc thống nhất, chắc chắn sẽ xảy ra xung đột nội bộ. Dù tất cả nhân sự  có mục đích giống nhau, hướng đến cùng một kết quả, nnhưng quy trình làm việc không đồng nhất thì cũng đều thiếu sự đồng lòng, nhất quán từ đó dẫn tới kết quả công việc không cao, và khi có nhân sự mới  họ cũng không biết nên làm như thế nào.

Lúc này, doanh nghiệp phải xem xét và soạn lại toàn bộ tài liệu, cũng như quy trình đào tạo nhân sự hiện tại. Và tiến hành đào tạo lại nhân sự ngay lập tức, có thể sử dụng trên công cụ để dạy học trực tuyến E-Learning để tăng hiệu quả tối đa.

3. Thiếu đội ngũ kế nhiệm

Muốn duy trì hoạt động doanh nghiệp, thì việc xây dựng đội ngũ kế nhiệm sẽ là nhiệm vụ chiến lược nhất. Việc đào tạo lại nhân sự tốn khá nhiều thời gian và phụ thuộc vào kinh nghiệm, cũng như trình độ làm việc của nhân viên.

Để thực sự có thêm niềm tin vào nhân sự, doanh nghiệp cần phải xây dựng kỹ năng cơ bản cho tất cả nhân viên.

Nếu giao toàn bộ công việc cho một nhân viên thì khi họ nghỉ sẽ không có ai thay được vị trí đó, nên hãy chỉ giao 1 phần và đảm bảo nhân viên luôn gắn kết với nhau trong mọi công việc thực hiện cũng như không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

4. Hiệu quả công việc không cao

Nếu nhận thấy năng suất công việc rơi vào tình trạng giảm sút, không được vội quy kết họ lười biếng. Bởi năng suất làm việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như quy trình làm việc chưa phù hợp, văn hóa xa lạ, không có sự cạnh tranh giữa các nhân viên,…

Lúc này, với vai trò là một nhà quản trị, hãy hết sức lưu ý các vấn đề này. Và chủ động áp dụng phương pháp đào tạo lại nhân sự để giúp họ tăng động lực làm việc và giúp họ nắm bắt chính xác quy trình làm việc.

hieu-qua-cong-viec-khong-cao
Hiệu quả công việc không cao

5. Tình trạng nghỉ việc cao

Số lượng nhân viên xin nghỉ ngày càng cao. Đừng vội cho rằng họ thiếu trung thành. Mà nguyên nhân có thể là do họ cảm thấy mình không có sự liên hệ đến công ty.

Khi công ty triển khai công tác tái  đào tạo nhân sự sẽ chứng tỏ công ty cam kết cố gắng cải thiện con người trên phương diện tập thể và cá nhân. Đặc biệt nhân viên sau khi tham đào tạo nội bộ thì khả năng họ nhảy việc cũng sẽ thấp đi. Nên nếu doanh nghiệp xuất hiện tình trạng này thì cần nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và triển khai việc tái đào tạo nhân sự.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm triển khai chương trình đào tạo nội bộ trong nhiều công ty, doanh nghiệp. Nền tảng đào tạo trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ chính là giải pháp hàng đầu của mị doanh nghiệp hiện nay bởi các tính năng tiện ích, hiệu quả, giao diện thân thiện, độ bảo mật cao,…

Vậy còn chần chờ gì mà không nhanh chóng liên hệ ngay cho chúng tôi để quá trình đào tạo lại nhân sự đạt được hiệu quả tối đa nhất.

Xem thêm:

Scroll to top