6 cách giúp chuyển sang đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hiệu quả

Việc chuyển đổi từ đào tạo truyền thống sang đào tạo trực tuyến luôn có những khó khăn nhất định.Đặc biệt khâu lựa chọn phần mềm đào tạo. Nên các nhà quản lý cần phải hết sức lưu ý trong khau lựa chọn và áp dụng để có thể chuyển đổi hình thức đào tạo hiệu quả.

Sau đây là một số cách giúp chuyển đổi hình thức đào tạo hiệu quả cho doanh nghiệp, hãy xem tiếp nội dung bài viết của Đào Tạo Nội Bộ nhé!

1. Thoát khỏi suy nghĩ áp dụng đào tạo truyền thống vào đào tạo trực tuyến

Ưu điểm đào tạo truyền thống đã được chứng minh theo thời gian như áp dụng Powerpoint trong đào tạo, giảng dạy. Phần mềm trình chiếu này thường xuyên bắt gặp trong đào tạo nhân lực truyền thống nhưng lại không có tác dụng gì với đào tạo trực tuyến.

Nên điều này sẽ đồng nghĩa với việc nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ có những phần mềm, công cụ hỗ trợ giảng dạy hiệu quả.

thoat-khoi-suy-nghi-ap-dung-dao-tao-truyen-thong-vao-dao-tao-truc-tuyen
Thoát khỏi suy nghĩ áp dụng đào tạo truyền thống vào đào tạo trực tuyến

2. Chọn phần mềm đào tạo trực tuyến phù hợp

Nên ưu tiên chọn những nền tảng đào tạo có định dạng khóa học tốt để đem lại kết quả đào tạo tối đa. Ngày nay, khóa học elearning có những định dạng gồm:

– Học đồng bộ: Là buổi học trực tuyến, trong đó có người hướng dẫn yêu cầu học viên cần đăng nhập để tạo sự tương tác khi tham gia học.

– Học không đồng bộ: Là buổi học trực tuyến nhưng có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi, mọi người có thể học bất kỳ lúc nào mà không cần đăng nhập.

– Học kết hợp: Buổi học có sự kết hợp của 2 định dạng:  học đồng bộ và học không đồng bộ.

Xem thêm:

3. Lập kế hoạch cho lộ trình của khóa học trực tuyến

Thông thường mỗi khóa học trưc tuyến đều sẽ được phân phối và phát triển theo nhu cầu cùng mục tiêu đào tạo ban đầu. Do đó, việc lập bản đồ, kế hoạch cho mỗi khóa học  điều nên thực hiện. Việc này không những đảm bảo hoàn thành các mục được yêu cầu mà có giúp kiểm tra, giám sát học tập của học viên khi tham gia học trực tuyến. Đem lại kết quả đào tạo cao nhất.

4. Tìm hiểu nhiều mô hình thiết kế bài giảng e-Learning khác nhau

Để đáp ứng tối đa nhu cầu đào tạo trực tuyến của các doanh nghiệp hiện nay, các phần mềm đào tạo khác nhau đã ra đời.

Doanh nghiệp có thể chủ động chọn mô hình thiết kế bài giảng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ưu tiên hàng đầu vẫn là hỗ trợ thiết kế bài giảng dễ dàng, nhanh chóng ngoài ra nếu có thể tích hợp thêm các tính năng thì càng tốt.

5. Tìm điểm khác biệt giữa đào tạo e-Learning và ILT

Phải xác định rõ được 2 hình thức đào tạo e-Learning và ILT. E-Learning là hình thức học tập ảo qua thiết bị có kết nối internet. ILT là hình thức đào tạo trực tiếp với người dạy. 

Ngày nay hình thức đào tạo trực tuyến thi elearning được yêu thích hơn bởi với loại hình đào tạo này, doanh nghiệp sẽ chủ động trong hoạt động dạy và học mà không bị lo giới hạn về thời gian, không gian.

tim-diem-khac-biet-giua-dao-tao-e-learning-va-ilt
Tìm điểm khác biệt giữa đào tạo e-Learning và ILT

6. Lập kế hoạch tương tác

Trong môi trường elearning, thì hoạt động tương tác sẽ diễn ra giữa các đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, muốn tương tác đạt hiệu quả cao thì cần lên kế hoạch cho quá trình này ngay từ đâu. Các nội dung tương tác cần xây dựng gồm:

  • Tương tác giữa người học – người hướng dẫn
  • Tương tác giữa người học với nội dung bài giảng
  • Tương tác giữa người học  cùng người học khác

Theo xu hướng thời đại thì chính nhu cầu đào tạo đã khiến con người chuyển sang hình thức đào tạo phù hợp hơn. Điều này hoàn toàn đúng đắn và có ý nghĩa  giúp nâng cao chất lượng nhân sự. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao tối đa cần lựa chọn được phần mềm đào tạo trực tuyến chất lượng, phù hợp. Điều này sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Trên đây là một số cách giúp chuyển đổi đào tạo truyền thống sang đào tạo trực tuyến cực hiệu quả cho doanh nghiệp. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp được cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top