Những dạng video thường xuất hiện trong chương trình đào tạo trực tuyến 2021

Video được đánh giá là cách truyền tải nội dung trực quan và sinh động trong chương trình đào tạo trực tuyến nên áp dụng hình thức này sẽ khiến bài giảng đem lại hiệu quả cao hơn. Đồng thời đây cũng là yếu tố nên ưu tiên hàng đầu trong doanh nghiệp. Vậy có những  dạng video thường được dùng nào trong bài giảng trực tuyến. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Có 4 dạng video thường dùng trong chương trình đào tạo trực tuyến gồm:

1. Video dạng hoạt hình trong chương trình đào tạo trực tuyến

Với dạng video này, nội dung bài giảng sẽ được trình bày như một câu chuyện có nội dung rõ ràng, cụ thể. Người học sẽ theo dõi để hiểu nội dung câu chuyện truyền tải. Câu chuyện ở đây sẽ là nội dung bài giảng cần đào tạo. 

video-dang-hoat-hinh-trong-chuong-trinh-dao-tao-truc-tuyen
Video dạng hoạt hình trong chương trình đào tạo trực tuyến

Video dạng hoạt hình gồm những hình ảnh vẽ bằng tay hay đồ họacó sự chuyển động qua từng khung hình. Câu chuyện sẽ được xây dựng theo một cấu trúc. Song song việc dùng hình ảnh  sẽ cần có văn bản chú thích và cả âm thanh minh hoạ  để người xem tiện theo dõi, nắm bắt.

Hình thức bài giảng này  giúp tăng thêm sự thu hút, thích thú cho người xem bởi có cốt truyện. nên nhớ câu truyện càng hấp dẫn thì càng thu hút sự chú ý nên khi doạn bài giảng hãy chú trọng điều này.

Ngoài ra có thể bổ sung thêm hiệu ứng hình ảnh, âm thanh để tăng chất lượng bài giảng.

2. Video dạng văn bản, chữ viết chuyển động 

Video này chính là dạng thường gặp trong bài giảng chương trình đào tạo trực tuyến e-learning. Trên màn hình, khi video được mở,  toàn bộ chữ, hình ảnh, biểu tượng, màu sắc,… sẽ có sự chuyển động theo thời gian. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp việc truyền tải nội dung hiệu quả hơn 

Video dạng văn bản khá đơn giản, dễ làm Khi soạn bài cần quan trọng phần văn bản rõ ràng, cân đối về kích cỡ, màu sắc. Các yếu tố hỗ trợ như: hình ảnh, biểu tượng, phông nền…khi dùng cần xem xét tới yếu tố hợp lý, phù hợp đồng thời phù hợp với thẩm mỹ bài giảng

Dạng video này thường hay dùng trong các tình huống giải thích số liệu, hay giới thiệu nội dung nào đó.

3. Video dạng Webinar

Trong buổi họp trực tuyến,  chương trình đào tạo trực tuyến sẽ được quay lại và được dùng như một bài giảng đào tạo. Nội dung được trình bày có thể là toàn bộ hay 1 phần trong buổi hội thảo.

Video dạng Webinar thực hiện khá dễ bởi chỉ cần hội thảo trực tuyến là có thể quay lại và cho vào dữ liệu soạn bài giảng.

video-dang-webinar
Video dạng Webinar

Chú ý chọn góc quay tốt để có hình ảnh, âm thanh chất lượng. Nên nhớ video  chỉ mang tính tạm thời bởi nó sẽ phù hợp tại thời điểm diễn ra buổi họp. Do đó người chuẩn bị bài giảng cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh lãng phí thời gian.

4. Video dạng tương tác

Dạng video tương tác cần sự tương tác trực tiếp từ phía người học như tương tác chọn tiếp bài giảng đào tạo trực tuyến hay chuyển sang nội dung khác,.. Người soạn bài sẽ có nhiệm vụ lựa chọn hình thức tương tác để tăng sự ấn tượng, thu hút.

Ngoài việc tăng thêm tính hấp dẫn cho bài giảng thì video tương tác sẽ giúp tạo sự tập trung cao độ từ phía người học. 

Có thể nói, ở trên là những dạng video thường dùng để tạo bài giảng cho chương trình đào tạo trực tuyến. Tùy thuộc theo nội dung muốn truyền tải mà chọn loại video phù hợp. Sự hấp dẫn trực quan của định dạng video chắc chắn sẽ làm tăng khả năng tiếp nhận thông tin, nội dung  cho người học dễ dàng, nhanh chóng. Nên doanh nghiệp cần chủ động  thêm vào khi triển khai bài giảng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top