4 nguyên nhân khiến doanh nghiệp nên chú trọng đào tạo nội bộ

Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng công tác đào tạo nội bộ? Đây là câu hỏi không ít đơn vị tổ chức đặt ra. Muốn có câu trả lời, xem ngay bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Năng suất & lợi nhuận khi đào tạo nội bộ

Theo chia sẻ từ Hiệp hội Phát triển Nhân tài (ATD), công ty, doanh nghiệp cung cấp chương trình đào tạo nội bộ một cách toàn diện thường sẽ có thu nhập trung bình của nhân viên cao hơn 218% so với các công ty có nhân viên không được đào tạo.

Điều này cũng là minh chứng cụ thể chứng tỏ nhận định của  Benjamin Franklin – người có ảnh hưởng sâu rộng của Hoa Kỳ: “Khoản đầu tư vào kiến ​​thức luôn luôn mang lại lãi suất tốt nhất”.

nang-suat-loi-nhuan-khi-dao-tao-noi-bo
Năng suất & lợi nhuận khi đào tạo nội bộ

Qua đó, cho thấy đào tạo nội bộ góp phần thúc đẩy những kỹ năng mới ở nhân viên là vô cùng quan trọng, cần thiết. Không chỉ giúp tăng năng suất làm việc,mà còn làm tăng tỷ suất lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Giữ chân nhân viên

Thu hút và giữ được chân nhân viên giỏi có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực tới công tác sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể nói, người lao động  chính là nền móng của bất kỳ đơn vị, tổ chức nào.

Doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải giữ chân được người lao động đồng thời nâng cấp đào tạo nội bộ là cực kỳ cần thiết.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh có tới hơn 40% nhân viên sẽ chọn nghỉ việc sau năm đầu tiên nếu họ không được bổ sung thêm kiến thức và các khóa học đào tạo nội bộ để phát triển bản thân, kỹ năng. Đặc biệt, việc đào tạo nội bộ cũng giúp mang lại nhiều cơ hội thăng tiến cho nhân viên.

Gia tăng sự gắn bó của doanh nghiệp với người lao động

Đào tạo nội bộ cho nhân viên, giúp họ phát triển kỹ năng bản thân chính là cách giúp người lao động cảm thấy tin tưởng vào doanh nghiệp và cảm thấy họ được coi trọng.

Điều này góp phần thúc đẩy năng suất, thái độ làm việc cho người lao động, khiến họ làm việc hăng say hơn, kết quả nhận được tốt hơn. Có thể nói việc đầu tư cho hệ thống đào tạo nội bộ  là việc đôi bên cùng có lợi, không chỉ tăng doanh thu mà còn giúp nhân viên bứt phá khỏi giới hạn của bản thân, chạm tới nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Giúp nhân viên phát triển kỹ năng, bắt kịp với thời đại

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, người lao động lẫn doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật và nắm bắt thêm thông tin và kỹ năng cần thiết thông qua đào tạo nội bộ. 

giup-nhan-vien-phat-trien-ky-nang-bat-kip-voi-thoi-dai
Giúp nhân viên phát triển kỹ năng, bắt kịp với thời đại

Với một số ngành nghề đặc thù như công nghệ thông tin, điện tử, kỹ thuật số, truyền thông,…  thì chương trình đào tạo nội bộ lại càng quan trọng và cần thiết để giúp nhân viên có đủ kỹ năng, kiến thức để xử lý mọi công việc.

Nhiều nghiên cứu trong ngành nghề kỹ thuật số đã được thực hiện, tiêu biểu nhất là theo nghiên cứu của Capgemini Consulting, chỉ có 1/10 người ở Mỹ tự tin rằng họ có đủ kỹ năng về máy tính và Internet dùng công cụ kỹ thuật số giải quyết công việc.

Thống kê này càng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng cũng như vai trò của việc luôn cập nhật chương trình đào tạo nội bộ trên hệ thống đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp.

Rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã phải dành ra nhiều thời gian và nguồn lực để tìm kiếm, phân tích cũng như sửa chữa các nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

Mặc dù có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp nhưng thông qua nội dung được đề cập trên thì nền tảng Đào Tạo Nội Bộ trực tuyến trong doanh nghiệp có thể sẽ là gợi ý hoàn hảo, nên được áp dụng để cứu cánh cho mọi đơn vị, tổ chức kinh doanh hiện nay.

Xem thêm:

Trên đây là những lý do khiến doanh nghiệp nên chú trọng công tác đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết hữu ích, ngoài ra để gia tăng thêm hiệu quả đào tạo, doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS bằng cách liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top