Các bước cơ bản cần có trong đào tạo trực tuyến là gì?

Ngày nay, cùng với những hỗ trợ lớn từ phía công nghệ, các hình thức đào tạo trực tuyến hiện ngày càng trở lên đa dạng và tiện lợi. Bằng  việc dễ sử dụng, đào tạo trực tuyến hiện đã  đáp ứng mọi đối đối tượng, phù hợp  với tất cả các nhu cầu trong các doanh nghiệp, công ty. Vậy đào tạo elearning gồm những bước cơ bản nào? Xem ngay bài viết dưới đây!

Tổng hợp các bước có trong đào tạo trực tuyến

Tìm hiểu nhu cầu người học

Trước khi triển khai đào tạo trực tuyến, bắt buộc phải xem xét nhu cầu người học dựa trên nhiều phương diện khác nhau như lĩnh vực, chủ đề, kiến thức cần đào tạo, nhu cầu người phụ trách đào tạo như trình độ, chi phí, phương pháp,…

tong-hop-cac-buoc-co-trong-dao-tao-truc-tuyen
Tổng hợp các bước có trong đào tạo trực tuyến

Đây đều là những yếu tố giúp doanh nghiệp cân bằng được nhu cầu của người dùng với sản phẩm. Thông qua đó tạo ra các khóa học hiệu quả, đáp ứng yêu cầu.

Chuẩn bị nội dung đào tạo

Trường hợp xây dựng khóa học để bán cần phải chuẩn bị nội dung, chủ đề  mà học viên chú ý, quan tâm. Giảm bớt thời lượng cho các nội dung tổng quan,  cần đầu tư nhiều thời gian cho các chủ đề cụ thể, thực tế. Đó sẽ là yếu tố giúp khóa học trở lên hữu ích.

Đặc biệt, khi chuẩn bị lớp đào tạo online hãy cân nhắc tới những vấn đề mà người học thắc mắc.

Chọn nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp

Dựa trên mô hình đào tạo trực tuyến, bạn cần chắc chắn nền tảng mình sử dụng có đủ các tính năng, công cụ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình đào tạo. Mặt khác, học viên  cũng có thể theo dõi khóa học đơn giản, tiện lợi.

Đặc biệt vẫn đề công nghệ, kỹ thuật cũng nên được xem xét. Hãy ưu tiện chọn nền tảng dễ sử dụng, hoạt động ổn định, đường truyền luôn đạt mức tốt nhất. Nhờ vậy, quá trình đào tạo online  sẽ diễn ra hiệu quả.

Tổ chức lớp học hiệu quả

Muốn đạt được hiệu quả đào tạo trực tuyến tốt nhất thì cần đảm bảo mỗi học phần đều  phải được tổ chức hiệu quả.

+ Về nội dung: Trình bày đúng trọng tâm, ngôn ngữ dễ hiểu, đơn giản, đi kèm  các tình huống thực tế,…

to-chuc-lop-hoc-truc-tuyen-hieu-qua
Tổ chức lớp học hiệu quả

+ Về hình thức: Bố cục của phần mềm dạy học trực tuyến theo dõi trực quan, dễ dàng, có thể thu hút được số lượng lớn học viên tham gia.

+ Tương tác: Có chuyên mục giải đáp thắc mắc. Nếu như không có điều kiện giải đáp được hết các vấn đề hãy chọn lọc những nội dung sẽ được quan tâm nhiều nhất.

Theo dõi sự tiến bộ của học viên

Dựa trên mô hình đào tạo của từng cá nhân, tổ chức,…doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tiến bộ của người học băng nhiều cách khác nhau: thông qua bài kiểm tra, bài tập khóa học, nhận xét, đánh giá của người học,….

Trên đây là những bước cơ bản cần có trong đào tạo trực tuyến mà bài viết muốn giới thiệu. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu đào tạo nội bộ thì hãy liên hệ ngay tới nền tảng Đào Tạo Nội Bộ để sở hữu những chương trình, khóa đào tạo chất lượng, hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Scroll to top