Bài giảng trong khóa học trực tuyến cần lưu ý gì?

Nên nhớ khóa học trực tuyến được xây dựng có nội dung chủ yếu được tạo thành từ các phương tiện: văn bản, hình ảnh, video.

Việc bổ sung thêm những yếu tố này trên phần mềm học trực tuyến E-Learning chắc chắn có thể thu hút được nhiều người tham gia khóa học hơn. Tuy nhiên, khi chèn đa phương tiện vào bài giảng thì cũng cần lưu ý tới sự phù hợp, khoa học. Bài viết dưới đây, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số các lưu ý về bài giảng trong các khóa học trực tuyến hiện nay.

1. Phông chữ trong khóa học trực tuyến

Nó không đơn giản là văn bản mà người học có thể đọc, phông chữ còn là một dạng hình ảnh. Nếu phông chữ dễ nhìn sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin.

phong-chu-trong-khoa-hoc-truc-tuyen
Phông chữ trong khóa học trực tuyến

Vậy nên sử dụng phông chữ như thế nào trong khóa học elearning của mình? Chúng liệu có thích hợp với nội dung và ngữ cảnh bạn đang thực hiện hay không?

2. Hình dạng

Hình dạng được xác định bằng màu sắc, các đường, các cạnh. Hình dạng có thể  đại diện cho thứ gì đó giúp bạn dễ tưởng tượng và tiếp thu.

3. Hình ảnh minh họa

Có khá nhiều hình ảnh minh họa khac nhau, mỗi loại là một phong cách riêng, đây chính là công cụ để kết nối cảm xúc của học viên. Do vậy, nếu làm việc với đa phương tiện thì chúng ta sẽ cần đáp ứng một số yêu cầu cầu về thiết kế trực quan, sao cho dễ hiểu, dễ nhớ.

Một thách thức đối với nhiều nhà phát triển khóa học trực tuyến chính là phải có các ý tưởng rõ ràng về những điều bạn muốn làm, các ý tưởng này khác nhau. Rất nhiều khóa học hay không được thiết kế tốt bởi nhà phát triển phần mềm thiếu kỹ năng.

Xem thêm:

4.  Âm thanh

Người dạy hoàn toàn có thể dễ dàng ghi lại âm thanh dễ dàng và đơn giản trong toàn bộ các công cụ soạn thảo.Tuy nhiên những công cụ soạn thảo này không chỉnh sửa và quản lý âm thanh tốt bằng những công cụ hỗ trợ bên ngoài.

Với những âm thanh đơn giản thì ghi âm từ tác giả sẽ là tốt nhất. Nhưng đối với âm thanh dài hơn,  sẽ phải cân nhắc về cách ghi, ai đảm nhận việc ghi? ai quản lý. 

Hoàn toàn có thể lựa chọn phương án tự làm video, âm thanh nhưng nếu lựa chọn thuê những người có chuyên môn thì chắc chắn chất lượng video sẽ chuyên nghiệp hơn, Đặc biệt cũng hỗ trợ hoàn thành công việc nhanh chóng.

5. Video

Video chính là yếu tố phức tạp nhất trong bài giảng E-Learning. Điện thoại thông minh hiện nay có khả năng quay, chỉnh sửa video tốt hơn khá nhiều so với trước đây.  Bạn có thể đưa nội dung  tới những người có khả năng thiết kế, chỉnh sửa chuyên nghiệp để không tạo ảnh hưởng không tốt tới chất lượng bài giảng và học tập.

video
Video

Ngay khi bắt đầu khóa học trực tuyến trên hệ thống đào tạo trực tuyến, hãy dành thời gian cho các yêu cầu về phương tiện truyền thông đồng thời cân nhắc trước khi sản xuất. Và cuối cùng xác định ngân sách để đáp ứng các yêu cầu đó.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp học trực tuyến E-Learning – Đào Tạo Nội Bộ, chúng tôi luôn sẵn dàng đồng hàng cùng mọi doanh nghiệp khi xây dựng khóa học E Learning chất lượng và hiệu quả nhất.

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top