Áp dụng Elearning cho những loại hình đào tạo nào phù hợp?

Áp dụng Elearning tương thích với loại hình đào tạo nào đang là một trong những vấn đề rất được quan tâm khi các doanh nghiệp áp dụng vào thực tế. Liệu loại hình đào tạo nào cũng có thể áp dụng được elearning hay không?  Xem ngay bài chia sẻ dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Các loại hình đào tạo nội bộ có thể áp dụng elearning để nâng cao hiệu quả tối đa gồm:

Áp dụng Elearning cho loại hình Định hướng – Thích nghi

Đây được đánh giá là bước đào tạo đầu tiên trong tổ chức/doanh nghiệp. Nội dung đào tạo mang  tầm khái quát những thông tin căn bản cho nhân sự. Các thông tin được đào tạo bao gồm:

  • Tầm nhìn, sứ mệnh, định hướng của doanh nghiệp
  • Lịch sử hình thành 
  • Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp hiện tại
  • Quy định, chính sách công ty
  • Các loại hình sản phẩm, dịch vụ

Chương trình đào tạo định hướng – thích nghi  chính là loại hình giúp truyền tải văn hoá, giá trị của công ty  nhanh chóng, chính xác tới nhân viên. Mỗi đơn vị tổ chức/doanh nghiệp thông thường sẽ có nội dung bài giảng e learning cụ thể nhằm giúp truyền tải thông tin đầy đủ tới nhân viên mới. Tính trực quan của áp dụng Elearning sẽ giúp bài giảng trở nên dễ tiếp thu và hấp dẫn học viên hơn.

ap-dung-elearning-cho-loai-hinh-dinh-huong-thich-nghi
Áp dụng Elearning cho loại hình Định hướng – Thích nghi

Nâng cao kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những kỹ năng hàng đầu được quan tâm trong các tổ chức đơn vị doanh nghiệp. Kỹ năng mềm có tác dụng hỗ trợ công việc ngang với kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ giúp việc đào tạo kỹ năng mềm tăng tính thực tế, sinh động hơn Khác với loại hình đào tạo truyền thống, thông qua hình thức học tập này người học cũng sẽ tiếp cận kỹ năng mềm hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, bài giảng e learning cũng sẽ được lồng ghép trong nhiều hiệu ứng, tương tác giúp người học hình dung, cũng như tiếp thu những tình huống trong quá trình đào tạo kỹ năng mềm hiệu quả hơn. Một số đặc thù của phương thức e-learning được áp dụng cho loại hình đào tạo này như: Lớp học ảo, tương tác, nhập vai xử lý tình huống… tạo nên sự thu hút nhất định với người học.

Phát triển kỹ năng công nghệ 

Kỹ năng công nghệ cũng khá phù hợp với hình thức đào tạo e-learning. Do mang tính trực quan  nên nội dung kỹ năng công nghệ  sẽ được truyền tải một cách dễ hiểu, sinh động. Những nội dung liên quan đến con số, đồ thị, phân tích thống kê  khi xuất hiện trong bài giảng elearning sẽ vô cùng sinh động, thu hút.

Áp dụng kỹ năng công nghệ sẽ đem lại hiệu quả trong việc đào tạo chuyên môn cũng như ngoại khóa nhằm hỗ trợ ,thúc đẩy hiệu suất làm việc của mỗi nhân sự. Cùng với xu hướng công nghệ 4.0  thì việc đào tạo thêm những kỹ năng này sẽ càng tăng thêm tính thiết yếu và được ưu tiên số 1 trong các doanh nghiệp.

Đào tạo cho nhân viên hiểu về sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp

Có thể dễ dàng nhận thấy việc đào tạo cho nhân sự biết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang hoạt động bằng elearning sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với hình thức đào tạo truyền thống.

Bài giảng e-learning trên công cụ để dạy học trực tuyến có thiết kế đa dạng sẽ ruyền tải đầy đủ, dễ hiểu cho người học. Trong doanh nghiệp nếu nhân sự nắm bắt chắc chắn sản phẩm, dịch vụ sẽ đem lại sự phát triển bền vững. 

Đào tạo bắt buộc theo quy định của doanh nghiệp

Áp dụng Elearning chắc chắn hoàn toàn phù hợp với các chương trình đào tạo bắt buộc của công ty. Đặc biệt là các chương trình đào tạo theo quy định, chính sách có tính pháp lý áp dụng theo quy chuẩn. Song song các loại hình đào tạo khác thì đào tạo bắt buộc thường được lưu trữ dưới dạng e-learning để tiện lợi hơn trong suốt quá trình quản lý, sử dụng.

dao-tao-bat-buoc-theo-quy-dinh-cua-doanh-nghiep
Đào tạo bắt buộc theo quy định của doanh nghiệp

E-learning ngày càng trở thành xu hướng đào tạo chính trong thời kỳ hiện đại với sự trợ giúp của công nghệ và thiết bị. Hình thức đào tạo này có thể dễ dàng vận dùng vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đào tạo nội bộ của doanh nghiệp.Nhiều nhà phát triển đã cho ra đời công cụ hỗ trợ đào tạo bằng phương thức thi elearning tiêu biểu là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Đào Tạo Nội Bộ sẽ hỗ trợ tối đa cho việc đào tạo nội bộ doanh nghiệp hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng của Đào Tạo Nội Bộ được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ người dùng tối đa.

Trên đây là những hình thức đào tạo nội bộ có thể áp dụng elearning hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tham khảo, vận dụng. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top