Lý do nên áp dụng E-Learning để đào tạo nhân sự doanh nghiệp?

Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng E-Learning? Công nghệ kỹ thuật số hiện nay tạo ra vô số các tác động to lớn đến sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, điều này cũng yêu cầu người lao động cần trau dồi kỹ năng chuyên môn cùng cập nhật các kiến thức mới mỗi ngày. Kéo theo đó nhu cầu tuyển dụng trong các doanh nghiệp cũng tăng lên nhanh chóng.

Đào tạo nhân sự qua các phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tăng năng suất lao động, giúp công ty vươn tới những tầm cao mới. Để hiểu rõ nguyên nhân vì sao? Xem tiếp bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Áp dụng E-Learning rút ngắn khoảng cách về trình độ

Trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin đòi hỏi người lao động rất nhiều kỹ năng để xử lý công việc hàng ngày.Nhưng do tính chất công việc, nên có rất nhiều người khó tham gia các buổi đào tạo nhân sự trực tiếp, điều này gây ra nhiều ảnh hưởng lớn tới tiến độ công việc đã đề ra từ trước.

Để giải quyết điều này, cần rút ngắn khoảng cách trình độ hiện tại với trình độ công việc yêu cầu, bằng cách triển khai chương trình đào tạo trực tuyến e-learning cho nhân lực .

Người lao động sẽ được trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức một cách tối ưu mà không ảnh hưởng đến thời gian dành cho công việc hàng ngày,  tăng năng suất từ đó làm tăng tỷ suất lao động.

ap-dung-e-learning-rut-ngan-khoang-cach-ve-trinh-do
Áp dụng E-Learning rút ngắn khoảng cách về trình độ

Sử dụng kho bài giảng E-Learning là giải pháp tối ưu

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhân sự thiếu hụt kỹ năng chuyên môn trong quá trình làm việc chính là bởi không được đầu tư hoặc hỗ trợ trong mảng  đào tạo nhân sự công ty. Chỉ khi người lao động được hỗ trợ đầy đủ thì mới có đủ kỹ năng để hoàn thành công việc năng suất, phát huy hết tiềm năng vốn có của bản thân.

Lúc này lựa chọn đào tạo nhân sự bằng kho bài giảng e-learning là một gợi ý tuyệt vời  bởi tính tiết kiệm chi phí, tiện lợi, hiệu quả.

Chi phí đào tạo qua e-learning phải chăng

Rất nhiều doanh nghiệp đã tập trung vào các yếu tố khác mà quên mất rằng, đào tạo nhân sự chính là nhân tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới năng suất lao động cũng như tỷ lệ doanh thu trong doanh ngiệp.

Đặc biệt đào tạo nhân sự thông qua  áp dụng E-Learning còn có giá cả khá thấp đặc biệt còn có không ít khóa học miễn phí.

Đào tạo qua e-learning thân thiện và hiệu quả

Đây được coi là hình thức phổ biến trong một vài năm gần đây. Lý do bởi sự thân thiện bằng các yếu tố hình ảnh và đồ họa tối ưu.

Bởi sự thân thiện và hiệu quả với người học, ngày nay phần mềm đào tạo trực tuyến ngày càng thu hút người học cũ và mới tham gia, tạo lên cuộc cách mạng mới trong đào tạo nhân sự.

Có tính linh hoạt cao

Sử dụng nền tảng internet đào tạo nhân sự qua các phần mềm e-learning sẽ không cần bàn cãi về độ linh hoạt. Với nền tảng đào tạo trực tuyến người học có thể lựa chọn học bất cứ đâu,khi nào, thiết bị có kết nối mạng gì?….Họ sẽ luôn được nắm quyền chủ động trong việc trau dồi kiến thức cho bản thân.

tinh-linh-hoat-cao
Tính linh hoạt cao

Đặc biệt các chương trình đào tạo elearning còn đa dạng về nội dung và cách triển khai  như qua bài giảng, video,…. người học có quyền lựa chọn nội dung họ thấy phù hợp với bản thân.

Xem thêm:

Tăng động lực học tập

Đã nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng e-learning để đào tạo nhân sự có tác dụng thúc đẩy sự cầu tiến của nhân viên, khiến họ cảm thấy hào hứng hơn khi phát triển kỹ năng.

Áp dụng E-Learning cũng giúp nhân viên tương tác với bài học dễ dàng, tránh đi sự nhàm chán thường gặp trong lối giảng dạy truyền thống.

Học viên cũng có thể tương tác với giảng viên hoặc những người khác để chia sẻ suy nghĩ, sự tiến bộ và động lực.

Đào tạo nhân sự có vai trò quan trọng thiết yếu trong bộ máy hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đào tạo truyền thống hiện đã không còn phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội, e-learning là giải pháp hoàn hảo giúp nâng cao năng lực nhân viên từ đó góp phần đem tới sự phát triển cho cả doanh nghiệp.

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ – Cánh tay đắc lực trong công tác đào tạo nội bộ

Nắm rõ vai trò của công tác đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp, nền tảng Đào Tạo Nội Bộ đã chính thức ra đời. Đây được đánh giá là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp có thể vận dụng một cách nhanh chóng, linh hoạt. Những vấn đề liên quan tới thiếu nhân sự chuyên môn trong đào tạo, kế hoạch quy trình đào tạo cụ thể và bài bản,hay nhân viên không tích cực tham gia,…. sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả khi  áp dụng E-Learning.

Ngày nay có nhiều hệ thống đào tạo trực tuyến có thể sử dụng trong quá trình đào tạo nội bộ tuy nhiên hầu hết chúng đều là các phần mềm riêng lẻ, các doanh nghiệp phải mua từng phần mềm. Thay vào đó, ngày nay Đào Tạo Nội Bộ  đã có nhiều tính năng khác nhau, thuận tiện cho việc đào tạo trực tuyến.

nen-tang-dao-tao-noi-bo
Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Với ưu thế là sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào cho doanh nghiệp cần nên từ khi ra đời, nền tảng vẫn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và chọn lựa.

Trên đây là một số thông tin giúp lý giải vì sao doanh nghiệp nên  áp dụng E-Learning để đào tạo nhân sự. Mong rằng bài viết hữu ích, đặc biệt nếu đơn vị, tổ chức của bạn có nhu cầu sử dụng nền tảng thì có thể liên hệ ngay cho Đào Tạo Nội Bộ theo:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top